ชวนชิมอาหารท้องถิ่นระยอง 1-3 มี.ค. 'เทศกาลอาหารอร่อย ระยอง...ฮิ' ชูผักกระชับ

20 กุมภาพันธ์ 2562, 19:50น.


การนำเสนออาหารท้องถิ่นจังหวัดระยองให้เป็นที่รู้จักของสังคมให้มากขึ้น นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานระยอง เปิดเผยว่า ปีนี้ ททท. มีนโยบายชูอาหารท้องถิ่น โดยเฉพาะอาหารทะเลให้เข้าถึงนักท่องเที่ยว เพื่อหวังกระจายนักท่องเที่ยวเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวในท้องถิ่นต่างๆให้มากขึ้น จึงได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจ.ระยอง จัดงาน "เทศกาลอาหารอร่อย ระยอง...ฮิ" ขึ้นมาในระหว่างวันที่ 1-3 มีนาคม 2562 ซึ่งถือเป็นการจัดงานครั้งที่ 7 แล้ว โดยปีนี้จะมีการเปิดตัวผักกระชับที่เป็นอาหารที่ททท. จะชูเป็นอาหารท้องถิ่นหลัก ซึ่งจะได้นายอนุสรณ์ มณีเทศ หรือโย่ง อาร์มแชร์ มาโชว์ฝีมือทำผักกระชับให้ทานภายในงานด้วย นอกจากนี้ยังมีแคมเปญ "สดพร้อมเสิร์ฟ" ที่จะนำอาหารจำพวกอาหารทะเล, อาหารท้องถิ่นรวมกว่า 100 เมนู จาก 120 ร้านค้าที่มาออกร้านภายในงานมาให้นักท่องเที่ยวได้เลือกชิม ทั้งยังมีการแสดง Street Show และขบวนพาเหรดภายในงานด้วย หวังว่าจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ชอบทานอาหารมาเที่ยวจ.ระยอง มากขึ้น และจะช่วยเพิ่มรายได้ให้ท้องถิ่นมากขึ้น ส่วนตัวจึงเชิญชวนประชาชนทั้งในจังหวัดใกล้เคียงและจังหวัดต่างๆมาร่วมงาน





ด้านนางวรัญญา ถนอมพันธุ์ พาณิชย์จังหวัดระยอง หวังว่า การจัดงาน "เทศกาลอาหารอร่อย ระยอง...ฮิ" จะช่วยสร้างรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดได้มากขึ้น คาดว่าตลอดงาน 3 วัน จะมีเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 6 ล้านบาท ผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 50,000 คน นอกจากนี้ยังหวังว่าการจัดงานจะช่วยเผยแพร่ของดีประจำจังหวัด และสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคว่าอาหารทะเลและอาหารท้องถิ่นมีความสดใหม่ โดยจะมีสาธารณสุขจังหวัดมาร่วมตรวจสอบคุณภาพอาหารด้วย ทั้งหวังว่าจะเป็นการช่วยเกษตรกรและผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี) โดยงานจะจัดขึ้นที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยองทั้ง 3 วัน





ด้านนายนพดล ตั้งทรงเจริญ ประธานหอการค้าจังหวัดระยอง บอกว่า ภายในงานจะมีอาหารท้องถิ่นขึ้นชื่อหลายรายการที่จะนำมาให้นักท่องเที่ยวเลือกชิม เช่น หมูย่างลำยอง, แกงส้มผักกระชับ, น้ำพริกไข่ปู โดยภายในงานแต่ละวันจะมีคนที่มีชื่อเสียงมาร่วมทำอาหารภายในงานด้วย เช่น นางสาวพริมรตา เดชอุดม นักแสดงจากช่อง 3 และเชฟหมึกแดง 





ส่วนนายมนตรี ชนะชัยวิบูลวัฒน์ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ยืนยันว่า ได้เตรียมสถานที่สนามกีฬากลางฯไว้พร้อมแล้วและทางอบจ. ได้จัดเจ้าหน้าที่มาร่วมอำนวยความสะดวกในงานด้วย หวังให้งานนี้เป็นสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยว พร้อมฝากผู้ประกอบการให้ใช้ภาชนะเป็นภาชนะที่รักสิ่งแวดล้อม และไม่ทิ้งน้ำเสียหรือขยะในที่ห้ามทิ้ง โดยในวันนี้มีการนำอาหารที่จะจำหน่ายในเทศกาลมาให้ผู้เข้าร่วมงานได้ชิมด้วย เช่น ไข่หมึกย่าง, กุ้งราดซอสมะขาม



 



ธีระวัฒน์ สิทธิเกรียงไกร ผู้สื่อข่าว รายงานจากจ.ระยอง 



#ททท#TAT1672#JS100

ข่าวทั้งหมด

X