แฟนบอลออสเตรเลียจำนวนมาก ต้อนรับ'ฮาคีม' ที่เมืองเมลเบิร์น

12 กุมภาพันธ์ 2562, 19:59น.


หลังจากอัยการสำนักงานต่างประเทศ ยื่นถอนคำร้องส่งผู้ร้ายข้ามแดนในกรณีของนายฮาคีม อัล อาไรบี นักฟุตบอลชาวบาห์เรน อายุ 25 ปี เนื่องจาก ทางการประเทศบาห์เรน แสดงความประสงค์ไม่ติดใจ ที่จะดำเนินคดีการขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนและให้ถอนคำร้องส่งผู้ร้ายข้ามแดนเมื่อวาน ต่อมา เขาถูกปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เมื่อคืนวาน หลังถูกขังมากว่า 2 เดือน



ล่าสุด เว็บไซต์สำนักข่าวเอบีซี ของออสเตรเลีย รายงานว่า นายฮาคีม เดินทางไปถึงสนามบินเมืองเมลเบิร์น ออสเตรเลีย เมื่อเวลา 12.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันนี้ โดยมีสมาชิกในครอบครัว เพื่อนๆและกลุ่มผู้สนับสนุนหลายคนไปรอต้อนรับที่สนามบิน มีการส่งเสียงเชียร์ด้วยความยินดีและร้องเพลงประจำสโมสรลิเวอร์พูล คือ You’ll never walk alone(คุณจะไม่มีวันเดินอย่างเดียวดาย)



ขณะที่นายฮาคีม เดินออกมาจากจุดตรวจของอาคารผู้โดยสารขาเข้าของสนามบิน และพูดคุยทักทายกับกลุ่มผู้สนับสนุน และให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยนายฮาคีม ขอบคุณรัฐบาลออสเตรเลีย ประชาชนและสื่อมวลชนทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือจนกระทั่งเขาได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำเมื่อวาน



ด้านกลุ่มผู้สนับสนุน ตะโกนว่า ขอต้อนรับนายฮาคีม กลับบ้าน โดยมีเพื่อนๆและสมาชิกในครอบครัวอยู่เคียงข้าง ในจำนวนนี้ รวมถึงนายเกรก ฟอสเตอร์ อดีตกัปตันทีมชาติออสเตรเลีย แกนนำในการรณรงค์ทางสื่อออนไลน์ จนศาลอาญา มีคำสั่งปล่อยตัวนายฮาคีม เมื่อวาน



ภรรยาของนายฮาคีม ออกแถลงการณ์ขอบคุณทุกคน โดยเฉพาะรัฐบาลออสเตรเลีย ที่มีส่วนช่วยทำให้สามีของเธอได้รับอิสรภาพอีกครั้ง



ทีมต่างประเทศ



CR:ABC



 



 

ข่าวทั้งหมด

X