'อภิสิทธิ์ 'มุ่งหาเสียง ย้ำทุกพรรคต้องทำตามกฎหมาย

12 กุมภาพันธ์ 2562, 16:57น.


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมแกนนำพรรค อาทิ นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรค นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ลงพื้นที่หาเสียงพบปะประชาชนช่วยนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัครเขตจตุจักร พญาไท ราชเทวี บริเวณตลาดหลังการบินไทย ยืนยันจะลงพื้นที่หาเสียงพบปะกับประชาชนเพื่อนำเสนอนโยบายอย่างเต็มที่ ไม่ได้หวั่นไหวกับข่าวที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง เพราะเชื่อว่าทางออกที่ดีที่สุดของประเทศคือการเดินหน้าสู่การเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้ 



นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบปะกับประชาชน ก็พร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการนี้ จึงยังมองไม่เห็นเหตุผลว่าจะมีใครต้องการทำอะไรเพื่อไม่ให้เกิดการเลือกตั้ง ส่วนกรณีของพรรคไทยรักษาชาติถือเป็นเรื่องที่ กกต.จะต้องพิจารณา พรรคประชาธิปัตย์ไม่ขอยุ่งกับเรื่องของพรรคอื่น  และไม่ใช่เรื่องที่ฝ่ายการเมืองจะต้องมีประเด็นเกิดความขัดแย้งอะไร ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย



สำหรับกรณีที่แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ระบุจะหาเวลาให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อยู่ในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรี จะช่วยพรรคพลังประชารัฐหาเสียงนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทุกคนต้องปฏิบัติตามกฎหมาย และอยากให้การเลือกตั้งเป็นที่มั่นใจของทุกฝ่ายว่าสุจริต เที่ยงธรรม เสรี เป็นธรรม  จะได้ทำให้เกิดความยอมรับ และประเทศเดินไปโดยไม่มีความขัดแย้ง  ส่วนที่บรรยากาศหาเสียงที่เริ่มรุนแรงขึ้น มีการทำลายป้ายผู้สมัครนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เรื่องการทำลายป้ายหาเสียงมีมาทุกยุคทุกสมัย ซึ่งไม่สร้างสรรค์ จึงอยากให้มีกล้องวงจรปิด จะได้ปรามกันได้บ้าง



ส่วนได้มีการคาดการณ์ไว้หรือไม่ว่าคะแนนนิยมสูงพอที่จะตกลงกับพรรคพลังประชารัฐให้มาเป็นพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตอนนี้ขอเป็นแกนนำรัฐบาล ต้องการคะแนนเสียงให้มากที่สุด ไม่ได้คิดถึงพรรคอื่น แต่ต้องการให้ประชาชนเลือกพรรคให้ชัดเจน อยากให้ประชาชนส่งสัญญาณชัด ๆ ว่าต้องการแนวทางของพรรคประชาธิปัตย์ จึงต้องไปขอประชาชนให้เลือกพรรคให้มากที่สุด



 

ข่าวทั้งหมด

X