ศาลมาเลเซีย สั่งเลื่อนการไต่สวนคดีทุจริตของอดีตผู้นำมาเลเซีย

11 กุมภาพันธ์ 2562, 21:09น.


เว็บไซต์หนังสือพิมพ์เซาท์ไชน่า มอร์นิงโพสต์ ของฮ่องกง รายงานว่า การไต่สวนคดีทุจริตของอดีตนายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัค ของมาเลเซีย เลื่อนออกไปจากเดิมในวันพรุ่งนี้ หลังศาลอุทธรณ์ของมาเลเซียรับคำร้องในนาทีสุดท้าย คือ บ่ายวันนี้ หลังทนายความของนายนาจิบ ยื่นคำร้องขอให้พักการพิจารณาคดีก่อนระหว่างรอขอโอนคดีไปศาลสูง  



สำหรับนายนาจิบ ถูกกล่าวหาในคดีทุจริต โดยเฉพาะการยักยอกเงินหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯจากกองทุน 1MDB ของรัฐและถูกฟ้องในคดีนี้รวมกว่า 40 ข้อหา ตามกำหนดเดิม นายนาจิบ จะเข้ารับการไต่สวน 7 ข้อหาแรกในวันพรุ่งนี้ และพนักงานอัยการ ในฐานะโจทก์ ได้ขอให้ศาลออกหมายเรียกพยานชุดแรกมาให้ปากคำต่อศาล แต่ปรากฏว่าทีมทนายความของนายนาจิบ ยื่นเสนอต่อศาลอุทธรณ์เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ขอให้มีคำสั่งเลื่อนการไต่สวนในชั้นศาลออกไปก่อน ให้รอฟังผลการอุทธรณ์ที่เกี่ยวกับการขอโอนคดีจากศาลชั้นต้นไปยังศาลสูง



องค์คณะผู้พิพากษา 3 คนของศาลอุทธรณ์ของมาเลเซียพิจารณาแล้ว เห็นว่าคำร้องดังกล่าวมีเหตุผลสมควร จึงมีคำสั่งให้ศาลชั้นต้น ระงับการไต่สวนไว้ก่อน อีกทั้งไม่มีหลักฐาน ชี้ว่า ทนายจำเลย พยายามจะประวิงคดีให้ล่าช้าตามที่โจทก์โต้แย้ง ศาลชั้นต้น ยังไม่มีการกำหนดวันเวลาไต่สวนใหม่ โดยจะรอไปจนกว่าการไต่สวนของศาลอุทธรณ์ เสร็จก่อน



ทีมต่างประเทศ



CR:AP



 



 



 



 



 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X