สหรัฐฯ ไม่สามารถหาข้อสรุปเจรจาเลี่ยงการปิดสถานที่ราชการได้

11 กุมภาพันธ์ 2562, 17:31น.


บีบีซี รายงานอ้างนายริชาร์ด เชลบี สว.สังกัดพรรครีพับลิกันของสหรัฐฯในฐานะหัวหน้าทีมเจรจาของพรรค กล่าวว่า การเจรจาระหว่างสมาชิกสภาคองเกรสจากพรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตของสหรัฐฯเพื่อหารือแนวทางต่างๆในการป้องกันไม่ให้ปัญหาการปิดสถานที่ราชการชั่วคราวอีกรอบหนึ่ง ได้ยุติลงแล้วโดยไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน และไม่มีกำหนดเจรจารอบใหม่ว่าจะมีขึ้นเมื่อใด



ก่อนหน้านี้ มีความหวังว่า คณะผู้เจรจาจะบรรลุข้อตกลงในวันนี้เพื่อเสนอให้ที่ประชุมพิจารณาและลงมติในวันศุกร์นี้หรือก่อนที่กฏหมายอนุมัติงบประมาณระยะสั้นให้กับสถานที่ราชการ ตามที่รัฐบาลและสภาคองเกรส เห็นชอบเมื่อวันที่ 25 มกราคม จะสิ้นสุดลง



สำหรับประเด็นปัญหาที่ส่งผลให้การเจรจาครั้งนี้ไม่คืบหน้า เนื่องจาก พรรคเดโมแครต เสนอให้มีการจำกัดระยะเวลาในการคุมขังกลุ่มผู้อพยพที่ลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฏหมาย และเสนอต่อที่ประชุมว่าควรให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของสหรัฐฯคุมขังเฉพาะผู้อพยพที่เคยมีประวัติทางคดีอาญา แทนการกักขังผู้อพยพในทุกกรณี เช่น กรณีการพักอยู่เกินระยะเวลาที่ได้รับอนุญาต แต่สมาชิกสภาคองเกรส จากพรรครีพับลิกันไม่เห็นด้วย ที่ผ่านมา สหรัฐฯปิดสถานที่ราชการบางแห่งชั่วคราวรวม 35 วัน นานที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ กระทบคนงานในภาครัฐราว 8 แสนคน



ทีมต่างประเทศ



 

ข่าวทั้งหมด

X