ทษช.เงียบเหงา ขณะที่กกต.พิจารณาคำร้องการเสนอบัญชีรายชื่อนายกฯขัดระเบียบ

11 กุมภาพันธ์ 2562, 10:26น.


บรรยากาศที่พรรคไทยรักษาชาติในช่วงเช้าวันนี้ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ยังไม่ได้เดินทางมาที่พรรค ตามที่เมื่อวานนี้แจ้งสื่อว่าจะมาที่พรรคในช่วงเช้า โดยล่าสุด ร.ท.ปรีชาพล ระบุว่าจะมาที่พรรคในช่วงบ่าย





ด้านนายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรค เปิดเผยว่าจะไม่เข้ามาที่พรรค ทั้งยกเลิกไปงานเสวนาช่วงบ่าย หัวข้อ "ผ่าแนวคิดพรรคการเมือง อนาคตสุขภาพคนไทย" ที่สยามสแควร์วันแล้ว ขณะที่ยังไม่มีกำหนดการประชุมของคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคที่ตนเองเป็นประธาน เช่นเดียวกับการลงพื้นที่หาเสียงของพรรคก็ยังไม่ทราบว่าจะมีการลงพื้นที่นับจากนี้หรือไม่ เนื่องจากเป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรคที่จะพิจารณา



ส่วนที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่จะมีการประชุมในช่วงสายวันนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. เปิดเผยว่า จะมีการพิจารณาคำร้องเกี่ยวกับพรรคไทยรักษาชาติ ตามที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ยื่นหนังสือขอให้กกต. วินิจฉัยกรณีที่พรรคไทยรักษาชาติเสนอพระนามทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นบัญชีชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรค ซึ่งอาจเข้าข่ายขัดระเบียบกกต. ว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งส.ส. หมวด 4 ข้อ 17 ที่บัญญัติว่า "ห้ามผู้สมัครพรรคการเมืองหรือผู้ใดนำสถาบันพระมหากษัตริย์มาเกี่ยวข้องกับการหาเสียงเลือกตั้ง" โดยกกต.จะพิจารณาเรื่องนี้อย่างรอบคอบ



...



ผสข.ธีรวัฒน์ สิทธิเกรียงไกร 

ข่าวทั้งหมด

X