ฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 73 จัดขึ้นภายใต้แนวคิดอนาคตใครนิยาม

09 กุมภาพันธ์ 2562, 12:03น.


บรรยากาศงานฟุตบอลประเพณีครั้งที่ 73 ธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ที่สนามศุภชลาศัยในขณะนี้ มีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เจ้าภาพกับนิสิตจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดินทางมาที่สนามกีฬาอย่างต่อเนื่อง โดยการแข่งขันฟุตบอลจะเริ่มในเวลา 15.50 น.แต่ก่อนหน้านั้นคือขบวนพาเหรดที่ได้รับความสนใจทุกครั้งที่จัดการแข่งขัน จะเริ่มขบวนในเวลา 13.45 น.




โดยบริเวณด้านนอกสนามประตู 11 และ 12 ทางจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย อัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตั้งแต่รัชกาลที่ 5 จนถึงปัจจุบันมาจัดวาง ขณะที่ทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีการนำหุ่นสัญลักษณ์มาวางไว้ เช่น หุ่นสวมหน้ากากอนามัยN95 และคูหาการเลือกตั้ง




สำหรับการจัดงานในปีนี้ อยู่ภายใต้แนวคิด The Way Of Tomorrow อนาคตใครนิยาม ถือเป็นการมองอนาคตของคนในปัจจุบันที่มักจะแปรผันไปตามสภาพของสังคมและบริบทในชีวิตประจำวัน จนบางครั้งอาจจะลืมตัวและเอกลักษณ์ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการที่เด็ก ๆ เลือกที่จะเรียนต่อตามที่ผู้ปกครองต้องการ หรือการที่บางคนไม่ได้ทำงานอย่างที่มีความสนใจ เนื่องจากมีปัจจัยภายนอกเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะสังคมที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว และตัวเองได้หลงไปกับมันจนอาจจะตามไม่ทัน ปล่อยให้อะไรหลายอย่างเข้ามากำหนดทางเดินของตนเอง




นักศึกษาทั้งสองสถาบันจึงต้องการให้งานฟุตบอลประเพณีเป็นจุดเริ่มต้น ของการสร้างแรงบันดาลใจให้กับตนเองและสังคมในการออกแบบอนาคต และเพื่อให้ผู้ที่มาร่วมงานตั้งคำถามต่อตัวเองและสังคมว่า ต้องการจะก้าวไปในทิศทางใด พร้อมทั้งย้ำเตือนว่าทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเลือกทางเดินอนาคตให้กับชีวิตของตนเอง ในแบบที่เป็นตัวเองอย่างแท้จริง


...


ผสข.ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ 


 
ข่าวทั้งหมด

X