สตช.เพิ่มความเข้มตรวจควันดำ ส่วนพรุ่งนี้ จัดกิจกรรมจิตอาสา Big Cleaning 3 จุด ลดฝุ่นละออง

19 มกราคม 2562, 12:00น.


การจัดกิจกรรมจิตอาสา Big Cleaning “อุ่นไอรัก” เพื่อทำความสะอาดและลดค่าฝุ่นละอองในอากาศบริเวณกรุงเทพมหานครและปริมณฑล พลตำรวจโทปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ศูนย์อำนวยการใหญ่โครงการจิตอาสาพระราชทาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีกำหนดจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นในหลายจุด เช่น สนามม้านางเลิ้ง สนามหลวง วงเวียนใหญ่ โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า ศูนย์เยาวชนใต้ทางด่วนสะพานพระราม9 พระประแดงอาเขต และสวนสุขภาพคลองลัดโพธิ์ โดยจะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. -  17.00 น. มีข้าราชการตำรวจในส่วนกลาง 22 หน่วยงาน จำนวน 1,190 นาย มีประชาชนจิตอาสา 5,710 คน และมีรถฉีดพ่นน้ำ จำนวน 11 คัน พร้อมอุปกรณ์ทำความสะอาด  ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบในส่วนของพื้นที่ สนามม้านางเลิ้ง, สนามหลวง และสวนสุขภาพคลองลัดโพธิ์



การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ แสดงออกถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูรและเป็นการเสริมสร้างความสามัคคีของคนไทยทุกคนในการทำกิจกรรมสาธารณะ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน



นอกจากนี้ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ฝุ่นละออง ซึ่งอาจส่งผลต่อสุขภาพประชาชน จึงสั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปฎิบัติภารกิจ “จิตอาสา” จัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าร่วมกิจกรรมแต่ละพื้นที่ พร้อมสนับสนุนเครื่องมือและอุปกรณ์ในการปฏิบัติงาน และรถฉีดพ่นน้ำ เพื่อใช้สำหรับฉีดพ่นลดปริมาณฝุ่นละอองในอากาศตามจุดต่างๆ เช่นถนนแจ้งวัฒนะ ถนนลาดพร้าว ถนนรามคำแหง และบนทางด่วนพิเศษ



โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติยังเป็นหน่วยงานนำร่องในการฉีดพ่นละอองน้ำในอากาศ ได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องฝุ่นละอองน้ำ บริเวณที่ตั้งหน่วยงานต่างๆที่มีปัญหาฝุ่นละออง เช่น อาคารสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โรงพยาบาลตำรวจ บริเวณถนนพระรามหนึ่ง แยกราชประสงค์ อาคารสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง อาคารกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ถนนพหลโยธิน



ส่วนการตรวจวัดรถที่มีควันดำทำให้เกิดฝุ่นละอองมากขึ้น ตำรวจจราจร ต้องเพิ่มมาตราเข้มงวดมากขึ้นและต่อเนื่อง ทั้งนี้ สภาพอากาศในกรุงเทพมหานคร ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า สภาพอากาศเริ่มคลี่คลาย แต่ยังต้องเฝ้าระวังอยู่ ส่วนบริเวณจัดงานอุ่นไอรัก สภาพอากาศไม่มีปัญหา



ผู้สื่อข่าว:ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ 



 

ข่าวทั้งหมด

X