คนร้ายกราดยิงวัดรัตนานุภาพ อ.สุไหงปาดี นราธิวาส เจ้าอาวาส-พระลูกวัดมรณภาพ

18 มกราคม 2562, 23:24น.


จากกรณีคนร้ายได้ถล่มยิงวัดรัตนานุภาพ บ้านโคกโก หมู่ที่ 2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สไหงปาดี จนทำให้มีพระได้รับบาดเจ็บ 2 รูป และมรณภาพ 2 รูป เมื่อช่วงเวลา 20.30 น.เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ล่าสุดมีรายงานว่า พระลูกวัดที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว มรณภาพเพิ่มอีก 1 รูป รวมแล้ว 3 รูป และขณะนี้ยังมีพระลูกวัดได้รับบาดเจ็บอีก 1 รูป ก่อนเกิดเหตุ มีคนเห็นคนร้ายจำนวนกว่า 10 คน แต่งกายชุดดำคล้ายทหาร ขี่รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ บุกเข้าไปภายในวัดรัตนานุภาพ หรือวัดโคกโก แล้วได้กระจายกำลังใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มใส่กุฏิพระ ส่งผลทำให้ พระครูประโชติรัตนานุรักษ์ เจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี และเป็นเจ้าอาวาสวัดรัตนานุภาพ มรณภาพพร้อมพระลูกวัดอีก 1 ราย



หลังเกิดเหตุ นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี พ.ต.อ.ภักดี ปรีชาชน ผกก.สภ.สุไหงปาดี และ พ.อ.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผบ.หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 และกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว รายงานว่า ล่าสุด แม่ทัพภาคที่ 4 พลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยประสานพระงดออกบิณฑบาตทั่วพื้นที่ชายแดนใต้ พร้อมขอให้พี่น้องไทยพุทธ จัดสำรับภัตตาหารไปถวายพระที่วัดแทน พร้อมสั่งกำลังทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการ รปภ.วัดและพระสงฆ์เป็นการด่วน



สถานการณ์ปล้นปืนในภาคใต้เพิ่งครบ15 เมื่อวันที่ 4 มกราคมมีผู้นำศาสนาทั้งพุทธและมุสลิมเสียชีวิตจากเหตุรุนแรงไปแล้ว 21 ราย ได้รับบาดเจ็บอีก 25 ราย



สำหรับอำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส เพิ่งเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดทหารพรานได้รับบาดเจ็บ 5 นาย บนถนนเลียบทางรถไฟสายโต๊ะเด็ง–เทศบาลตำบลปะลุรู ท้องที่บ้านโต๊ะเด็ง หมู่ 1 ตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี

ข่าวทั้งหมด

X