องคมนตรี เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทานไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาว จ.อุตรดิตถ์

16 มกราคม 2562, 18:11น.


สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงห่วงใยราษฎร โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้ทุพพลภาพ ผู้ยากไร้ และเด็กที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาว  ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรีเชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทานไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์





วันนี้ 16 มกราคม 2562  เวลา 09.30 น.  สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเรือเอก พงษ์เทพ  หนูเทพ  องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์  เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน  ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่อำเภอท่าปลา จำนวน 500 ผืน และอำเภอฟากท่า จำนวน 500 ผืน ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอท่าปลา  จังหวัดอุตรดิตถ์



ในตอนบ่าย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ  องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์  ในพระบรมราชูปถัมภ์  เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทานไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่อำเภอน้ำปาด จำนวน 500 ผืน และอำเภอบ้านโคก จำนวน 500 ผืน ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอน้ำปาด  จังหวัดอุตรดิตถ์   เพื่อช่วยบรรเทาความหนาวในเบื้องต้น  และเป็นขวัญกำลังใจ





ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแส ทรงห่วงใยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปกล่าวกับราษฎรที่ประสบภัยหนาวให้ได้รับทราบ และลงพื้นที่เชิญถุงพระราชทานและผ้าห่มกันหนาวพระราชทานไปมอบแก่ราษฎรในอำเภอท่าปลา และอำเภอน้ำปาด  ที่ประสบภัยหนาวเป็นผู้ทุพพลภาพ ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง โดยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นำรายได้ส่วนหนึ่งในการจัดงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว”สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ไปช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบ ตลอดจนทรงให้ติดตามและดูแลสุขภาพกายและสภาพจิตใจของราษฎร ให้มีขวัญกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป กับทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานอาหารแก่ราษฎรที่เดินทางมารับผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้





จังหวัดอุตรดิตถ์  อยู่ในภาคเหนือตอนล่าง  แบ่งการปกครองออกเป็น   9 อำเภอ 67 ตำบล 562 หมู่บ้าน  มีพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ราบ ที่ลาดเอียง และภูเขาสูง ประกอบกับมีพื้นที่ป่าไม้ปกคลุม  และเป็นจังหวัดที่มีเขตแดนติดกับประเทศลาวที่มีสภาพป่าไม้สมบูรณ์  ในฤดูหนาว จะได้รับความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมทำให้ในฤดูหนาวจะมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นและหนาวจัดตลอดฤดูกาลราษฎรได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง



 



 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X