สั่งแก้ด่วน!สบส.ค้นร้านนวดสปา 5 พื้นที่ พบ 50 ร้านไม่ได้รับอนุญาต

16 มกราคม 2562, 15:00น.


การตรวจมาตรฐานร้านนวดสปาให้ถูกต้องตามกฎหมาย หลังจากพบว่า มีการประกาศตามเว็ปไซด์และไลน์ เชิญชวนให้เข้ามานวด ซึ่งอาจเข้าข่ายว่าเป็นร้านที่ไม่ได้มาตรฐาน นายแพทย์ภัทรพล จึงสมเจตไพศาล ผู้อำนวยการกองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ(สบส.) พร้อมเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ลงพื้นที่ตรวจค้นร้านสปานวด ย่านสุขุมวิท ที่สุ่มเสี่ยงการค้าประเวณี โดยเป้าหมายแรก ได้เข้าตรวจค้นในซอยสุขุมวิท35 แต่ผู้ประกอบการไหวตัวทันและปิดร้านทำให้ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ จากนั้น ได้เดินทางต่อไปที่ซอยสุขุมวิท24 ซึ่งเป็นพื้นที่สุ่มเสี่ยงว่าจะมีการค้าประเวณีแอบแฝง





นายแพทย์ภัทรพล เปิดเผยว่า สบส. ตรวจค้นแบบปูพรม 5 พื้นที่ สุขุมวิท สีลม ประชาชื่น พญาไท และ วังทองหลาง พบว่า ในภาพรวมมีประมาณ 50 ร้านที่ไม่ได้จดทะเบียนเป็นสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ 





ส่วน 5 ร้านในย่านสุขุมวิทที่เข้าตรวจค้นในช่วงบ่ายนี้ เนื่องจาก ได้มีการประกาศตามเว็ปไซด์และไลน์ เชิญชวนให้เข้ามานวด โดยสาวสวยพริตตี้  ซึ่งอาจจะเข้าข่ายการค้าประเวณี ถือเป็นร้านนวดเถื่อน อีกทั้งการตรวจสอบพบองค์ประกอบต่างๆทั้งสถานที่ และตัวคนนวดไม่สอดคล้องที่จะเป็นสถานประกอบการเพื่อสุขภาพและไม่ได้ยื่นขออนุญาตจากกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมีความผิดข้อหา เปิดสถานประกอบการโดยไม่ได้รับอนุญาต และขอให้ผู้ประกอบการกลุ่มนี้ ขออนุญาตให้ถูกต้องและจดทะเบียนภายใน 30 วัน ระหว่างนี้ต้องปิดให้บริการก่อน หากไม่ดำเนินการตามนี้ ถือว่ามีความผิดใช้สถานประกอบการที่ไม่มีใบอนุญาต ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินการตามกฎหมาย





นอกจากนี้ ฝากเตือนผู้ประกอบการที่เปิดร้านนวดสปาว่าผู้ทำหน้าที่นวดจะต้องขออนุญาตให้ถูกต้อง เนื่องจาก การนวดของไทย ถือเป็นภูมิปัญญาของคนไทย ซึ่งปีนี้จะมีการผลักดันให้การนวดไทยเป็นมรดกโลก ขอให้ผู้ประกอบการธุรกิจดังกล่าว ตระหนักว่าอาชีพนี้เป็นชื่อเสียงของประเทศ ควรทำให้ถูกต้อง เพื่อไม่ให้เกิดการเสื่อมเสียชื่อเสียง



ผู้สื่อข่าว:ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X