ดุสิตธานีแถลงเสียใจ เหตุก่อความไม่สงบในเคนยา หยุดบริการชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย

16 มกราคม 2562, 14:29น.


เหตุการณ์ระเบิด และกราดยิงที่ โรงแรมในเครือ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) เมื่อวานนี้  ล่าสุด บริษัทดุสิตธานีได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจ หลังเกิดเหตุการณ์ก่อความไม่สงบในบริเวณดุสิต คอมเพล็กซ์ โรงแรมดุสิตดีทู ไนโรบี ประเทศเคนยา เมื่อวันที่ 15 มกราคม เวลาประมาณ 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นในประเทศเคนยา บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) ขอรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าควบคุมดูแลพื้นที่และกำลังตรวจสอบสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งบริษัทฯ ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยอย่างเต็มที่



บริษัทฯ รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานทุกคนของโรงแรมถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ซึ่งบริษัทฯ จะดูแลอย่างเต็มความสามารถ และขณะนี้กำลังประสานงานอย่างใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่หน่วยต่างๆ สำหรับพนักงานไทยของบริษัทฯ นั้น ได้รับคำยืนยันจากสถานทูตไทยในประเทศเคนยา ว่าทุกคนปลอดภัย



ขณะนี้ โรงแรมหยุดให้บริการเป็นการชั่วคราว โดยทางโรงแรมฯ กำลังประสานงานในการนำแขกที่เข้าพักก่อนหน้านี้ และมีกำหนดจะเข้าพัก ส่งต่อไปยังโรงแรมอื่นในตัวเมืองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



ด้านกระทรวงการต่างประเทศของไทย (กต.) เปิดเผยผ่านทางทวีตเตอร์ว่า พนักงานชาวไทยที่ทำงานอยู่ในโรงแรมดังกล่าว ปลอดภัยจากเหตุโจมตีที่เกิดขึ้น โดยในขณะเกิดเหตุมีพนักงานชาวไทยทำงานอยู่ภายในโรงแรม จำนวน 4 คนจาก 7 คน แบ่งเป็นพนักงานสปา 4 คน พนักงานครัว3 คน  ซึ่งสถานทูตเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศเคนยา ในกรุงไนโรบี กำลังติดต่อประสานเกี่ยวกับการอพยพออกจากที่เกิดเหตุ  โดยล่าสุดมีรายงานว่า พนักงานชาวไทยทั้ง 4 คน ได้รับการอพยพออกจากที่เกิดเหตุและอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว



กระทรวงการต่างประเทศของไทย เปิดเผยว่า หากมีผู้ที่ต้องการขอรับความช่วยเหลือ ก็สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงไนโรบี ประเทศเคนยา ซึ่งอยู่ห่างจากโรงแรมที่เกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร โดยสามารถติดต่อผ่านหมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน +254 799 33 22 43 หรือ +254 733 145 145 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวทั้งหมด

X