นายทะเบียนพรรคภราดรภาพ ร้องเรียนกกต.กรณีเอกสารเท็จถอดจากการเป็นนายทะเบียน

15 มกราคม 2562, 12:38น.


ช่วงสายวันนี้ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายวีรพัฒน์ พร้อมพลากร นายทะเบียนพรรคภราดรภาพ ได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อกกต.กรณีที่มีเอกสารเท็จในนามพรรคเเจ้งต่อกรรมการบริหารพรรค ว่าให้ถอดตนเองออกจากการเป็นนายทะเบียนพรรค โดยชี้แจงว่า ในข้อเท็จจริงคือ มีผู้ใหญ่ในพรรคเรียกตนเองไปพบที่บ่อตกกุ้งแห่งหนึ่ง แล้วทำร้ายร่างกายและขู่เอาชีวิต ทั้งบังคับให้เขียนหนังสือลาออกจากตำแหน่งนายทะเบียนพรรค ทั้งที่ไม่มีความประสงค์จะลาออก


สำหรับสาเหตุของเรื่องนี้น่าจะเกิดเหตุขึ้นจากความเข้าใจผิดว่าเป็นผู้ที่อนุญาตให้สมาชิกพรรคประมาณ 20 คนออกจากพรรคเพราะมีผลประโยชน์ร่วมกัน ทั้งที่ความจริงแล้วเป็นการสมัครใจออกจากพรรคเองเพราะเห็นว่านโยบายพรรคไม่แน่นอน ทั้งการนำรายชื่อของสมาชิกออกจากระบบฐานข้อมูลพรรคก็เป็นฝีมือของผู้อื่น ตนเองไม่ได้เป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งนายวีรพัฒน์ยังต้องการให้กกต. ช่วยตรวจสอบด้วยว่าการกระทำในลักษณะนี้ถือว่ามีความผิดทางวินัยหรือไม่


ส่วนการดำเนินคดีทางอาญาได้ไปแจ้งความกับกองปราบปรามแล้ว และได้พูดคุยกับหัวหน้าพรรคแล้ว ส่วนจะกลับไปทำงานกับพรรคได้อีกหรือไม่ ยังไม่ทราบ แต่จะลาออกจากพรรคหลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้น


...


ผสข.ธีรวัฒน์ สิทธิเกรียงไกร 
ข่าวทั้งหมด

X