พื้นที่ตอนกลางและตะวันออกของสหรัฐฯ เผชิญพายุฤดูหนาว

12 มกราคม 2562, 09:32น.


สหรัฐฯ กำลังเผชิญกับอิทธิพลของมวลพายุฤดูหนาว คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชนในช่วงสุดสัปดาห์นี้ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐฯ รายงานว่า มวลพายุฤดูหนาวเริ่มก่อตัวจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในเม็กซิโก ซึ่งต่อมาได้เคลื่อนตัวขึ้นทางตอนเหนือเข้าสู่สหรัฐฯ และเปลี่ยนเป็นหิมะ คาดว่าจะทำให้เกิดหิมะตกสูงถึง 18 นิ้วในเขตทิวเขาซังกรี เดอ คริสโต ทางตอนใต้ของรัฐโคโลราโด หลังจากนั้นพายุหิมะจะเคลื่อนตัวต่อไปทางตะวันออก คาดว่าจะทำให้เกิดหิมะตกสูง 16 นิ้ว ในทางตะวันตกของรัฐมิสซูรี รวมทั้งเมืองเซนต์ หลุยส์ ก่อนจะค่อยๆ อ่อนกำลังลงขณะเคลื่อนตัวไปยังรัฐแคนซัส อาร์คันซอ กรุงวอชิงตัน ดีซี และลงสู่ทะเลในมหาสมุทรแอตแลนติกในวันพรุ่งนี้



นักอุตุนิยมวิทยาสหรัฐฯ ระบุว่า สภาพอากาศดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชนในเขตตอนกลางและตะวันออกของสหรัฐฯ ขณะที่เว็บไซต์ไฟลต์อะแวร์ดอทคอมรายงานว่า อิทธิพลของพายุฤดูหนาวได้ทำให้มีการประกาศยกเลิกเที่ยวบินแล้ว 1,431 เที่ยว และเที่ยวบินเกิดความล่าช้าอีก 12,465 เที่ยวบิน โดยเฉพาะที่สนามบินเดนเวอร์นานาชาติของโคโรลาโด ซึ่งส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินอื่นๆ ทั่วประเทศ



ขณะเดียวกัน ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตที่พายุเคลื่อนผ่าน ตั้งแต่เมืองแคนซัส ซิตี้ไปจนถึงอินเดียนาโปลิส รวมทั้งซินซินเนติ รัฐโอไฮโอยังคงต้องเผชิญกับอุปสรรคในการขับขี่รถยนต์และรถโดยสารสาธารณะ ด้านหน่วยบรรเทาสาธารณภัยในเมืองเซนต์ หลุยส์ได้เตรียมพร้อมรับมือกับปัญหาการจราจรและความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุไฟฟ้าดับในพื้นที่



ทีมต่างประเทศ



CR:Reuters



 



 

ข่าวทั้งหมด

X