นายกฯฝากเพลงใหม่ 'ในความทรงจำ'

10 มกราคม 2562, 21:19น.


พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha พร้อมระบุว่า “วันนี้ผมมีเพลงใหม่มาฝากนะครับ อยากให้พี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนเรียนรู้จากอดีต แล้วหันมาสามัคคีร่วมมือกันนำพาประเทศไทยที่รักของเราไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ที่ยั่งยืน



สำหรับเนื้อเพลงในความทรงจำ มีดังนี้



“ในความทรงจำ ในวันนั้น ที่เคยปวดร้าวในเรื่องราว ที่ความร่วมใจโดนทำลาย เคยโกรธเคือง หัวใจแยกกันเป็นฝ่าย กว่าจะรวมกลับมาไม่ง่าย ไม่ง่ายเลย เราเดินมาไกล จนความวุ่นวายใกล้หลุดพ้น เราเริ่มต้น สร้างความมั่นคงได้มากมาย เคยเจ็บช้ำ ขอเพียงต้องไม่ลืมง่าย อย่าให้ใครเขามาทำลายอย่างเคยมา



ต้องทำอย่างไรเพื่อประเทศไทย ต้องทำอย่างไรให้ไม่ซ้ำเดิม คำตอบอยู่ในใจคิดให้ดี ที่กินที่นอนแผ่นดินของเรา สร้างตัวขึ้นมาก็คือที่นี่ เส้นทางต่อจากนี้ จงตรองดูให้ดีด้วยหัวใจ ในความทรงจำ อยากให้ย้ำเตือนด้วยเหตุผล เราทุกคนเกิดมาแล้วจงรักชาติไทย การเปลี่ยนแปลง เริ่มตรงที่เราคิดใหม่ จับมือเราด้วยความจริงใจไปด้วยกัน ผ่านมาเป็นเช่นไร อย่าให้ต้องซ้ำเดิม ประเทศไทย”



 



นับตั้งแต่ปี 2557 พล.อ.ประยุทธ์ ได้แต่งบทเพลงสื่อความในใจถึงประชาชนมาแล้ว 6 เพลง ประกอบด้วย เพลงคืนความสุขให้ประเทศไทย, เพลงเพราะเธอคือประเทศไทย, เพลงความหวังความศรัทธา, เพลงสะพาน, เพลงใจเพชร และเพลงสู้เพื่อแผ่นดิน ซึ่งเกือบทุกเพลงขับร้องโดย จ่าสิบเอก พงศธร พอจิต มีเพียง เพลงใจเพชร ที่ให้ สิบเอก เชิดศักดิ์ ฤทธิกรกุล เป็นผู้ขับร้อง



 



ฟังเพลงที่นี่  https://soundcloud.com/user-286099514/46pd0koaua62

ข่าวทั้งหมด

X