ดีแทค จับมือกับ YouTube Kids Application ส่งเสริมให้เด็กใช้อินเตอร์เน็ตอย่างสร้างสรรค์

10 มกราคม 2562, 12:56น.


การส่งเสริมการใช้อินเตอร์เน็ตอย่างสร้างสรรค์ เพื่อต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ 2562 ดีแทค ได้สนับสนุนอินเตอร์เน็ต2GB ให้กับลูกค้าดีแทคที่ดาวน์โหลดและใช้บริการ  YouTube Kids Application นายปานเทพย์ นิลสินธพ  ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายงานบริการและการขายดิจิทัล บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ Dtac เปิดเผยว่า ในฐานะที่ Dtac เป็นผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต ได้มุ่งเน้นดำเนินธุรกิจเป็นมิตรกับเด็กและเยาวชน โดยออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการที่แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ต่อกลุ่มเด็กและเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งพฤติกรรมลูกค้า Dtac ใช้อินเตอร์เน็ต ผ่านโทรศัพท์มือถือสูงถึงร้อยละ 82 และลูกค้าอายุ 30 ปีขึ้นไปมีจำนวนมาก ในช่วงวัยนี้ส่วนใหญ่จะมีลูกหลานแล้ว ซึ่งพบว่า YouTube เป็นส่วนหนึ่งในแพลตฟอร์มที่เด็กใช้เวลาดูทุกวัน ดังนั้นเพื่อเป็นการลดความเสี่ยงที่จะเข้าถึงเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมกับเด็ก  Dtac จึงได้ร่วมมือกับ YouTube Kids Application ส่งเสริม Online Ecosystem ที่ดีต่อเด็กและเยาวชน เป็นแหล่งเรียนรู้ สร้างแรงบันดาลใจและส่งเสริมจินตนาการอย่างสร้างสรรค์ โดยสนับสนุนอินเตอร์เน็ตจำนวน 2 GB ให้กับลูกค้าได้ใช้ฟรีเป็นเวลา 30 วัน เริ่มตั้งแต่ 12 มกราคม - 11 เมษายน 2562 สามารถกดใช้สิทธิ*399*112# นอกจากนี้ Application ดังกล่าว ยังเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองสร้างการใช้งานที่เหมาะสมและจำกัดเวลาใช้งานของบุตรหลานได้ด้วย





นางสาวจีรภัทร์ สุกางโฮง ผู้ผลิตคอนเทนต์ ใน YouTube  กล่าวว่า เด็กไทยมีพฤติกรรมเปลี่ยนแปลงเร็ว ชอบเรียนรู้อยู่ตลอด ซึ่งYouTube เปรียบเสมือนโรงเรียนขนาดใหญ่ ดังนั้นคนทำContent จึงเปรียบเสมือนครูที่รับผิดชอบ สร้างสรรค์เนื้อหาที่มีสาระบันเทิงให้เด็ก  โดย YouTube Kids Application เปิดให้บริการมา3เดือนแล้ว เป็น Applicationที่แยกจาก Application หลัก ถูกพัฒนาให้มีสีสันสดใส มีตัวละครใหม่ๆ  มีนักสร้าง Content เกี่ยวกับเด็กที่มียอดติดตามสูง เช่น ครูนกเล็ก, เด็กจิ๋ว ชิลเอ๊าท์,  Lovely Kids Thailand  ร่วมสร้างเนื้อหาที่ทันสมัย มีสาระ บันเทิง เหมาะสมกับเด็ก ที่สำคัญผู้ปกครอง สามารถสอดส่องดูแลควบคุมการเข้าถึงเนื้อหาและกรองเนื้อหาแบ่งตามอายุเด็กเล็ก เด็กโต รวมถึงสามารถปิดการค้นหาวิดีโอเพื่อควบคุมการใช้งานให้อยู่ในเนื้อหาเฉพาะที่ผู้ปกครองเลือกให้ดูเท่านั้นได้ด้วย





ขณะที่ ครูนกเล็กและเด็กจิ๋ว ชิลเอ๊าท์ ต่างบอกว่า การผลิต Content ต้องปรับและเปลี่ยนไปตามเทรน แต่ขณะเดียวกันก็ต้องสอดแทรกความรู้ด้วย  ซึ่งการห้ามเด็กใช้อินเทอร์เน็ตนั้นทำได้ยาก แต่ผู้ปกครอง สามารถดูแลควบคุมและเรียนรู้ไปกับบุตรหลานได้



ผู้สื่อข่าว:ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ 



 



 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X