เดอะเคฟ ภาพยนตร์ เบื้องหลังกู้ภัยถ้ำหลวง ฉายกลางปีหน้า อาหนิง-นิรุตติ์ร่วมแสดงด้วย

26 ธันวาคม 2561, 19:53น.


น.ส.เฮเลียร์ เชิง นักข่าวของบีบีซี รายงานว่า จะมีการถ่ายทอดเรื่องการกู้ภัยเพื่อนำตัว 12 นักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี ออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ในรูปแบบภาพยนตร์ มีหลายเรื่องที่อยู่ระหว่างการวางแผนถ่ายทำ แต่ที่ถ่ายทำเสร็จและปิดกล้องไปแล้วคือภาพยนตร์ชื่อ เดอะเคฟ กำกับโดย ทอม วอลเลอร์ ผู้กำกับลูกครึ่งไทย-ไอริช



ภาพยนตร์เรื่องนี้จะออกฉายในวันครบ 1 ปีหลังการกู้ภัยคือในเดือนกรกฎาคมปีหน้า จะถ่ายทอดเรื่องปฏิบัติการค้นหาอย่างไม่ลดละความหวัง,การทำงานของกลุ่มจิตอาสา โดยเฉพาะนักประดาน้ำ การกู้ภัยในถ้ำที่คดเคี้ยวและเสี่ยงอันตรายและ 12 นักเตะเยาวชนและโค้ชที่เชื่อว่าจะรอดชีวิตอย่างแน่นอน แม้ว่าจะมีอุปสรรคมากมายในขณะนั้น





นายวอลเลอร์ กล่าวว่าเขามีแรงบันดาลใจที่จะสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้หลังติดตามข่าวเรื่องการกู้ภัยอย่างลุ้นระทึกมาตลอด และเชื่อว่าในฐานะผู้กำกับไทย เขาอยู่ในฐานะที่จะถ่ายทอดเรื่องราวนี้ได้ดีพอสมควร





นอกจากนี้ มีนักแสดงชื่อดังของไทยคือ นิรุตติ์ ศิริจรรยา ที่เคยแสดงในภาพยนตร์เรื่องเดอะ แฮงค์โอเวอร์ 2 เมายกแก๊ง แฮงค์ยกก๊วน ร่วมแสดงภาพยนตร์ เรื่องนี้ด้วย แต่นายวอลเลอร์ ขออุบไว้ก่อนว่านายนิรุตติ์ แสดงบทอะไร แต่บอกใบ้ว่านายนิรุตติ์ ไม่ได้แสดงในบทบาทของนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน



CR:BBC

ข่าวทั้งหมด

X