จับหมอไสยศาสตร์ชื่อดังของบราซิลล่วงละเมิดทางเพศสตรีกว่า 300 คน

18 ธันวาคม 2561, 16:12น.


ซีเอ็นเอ็นรายงานอ้างเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขประจำรัฐโกยาส ทางภาคกลางของบราซิล ซึ่งเปิดเผยกับสำนักข่าวของรัฐบาลบราซิลว่า ผู้เสียหายสตรี 335 คนได้กล่าวหานายชูเอา เตเซรา เดอ ฟาเรีย หมอไสยศาสตร์ชื่อดังของบราซิล วัย 76 ปีว่า กระทำการล่วงละเมิดทางเพศ โดยสตรีดังกล่าวมาจากทั่วโลกไปขอเข้ารับการบำบัดรักษาทางจิตใจกับหมอไสยศาสตร์ดังกล่าว



สำหรับนายเตเซรา ไม่ใช่จบมาแพทย์โดยตรง แต่อ้างว่าเขาสามารถเรียกดวงวิญญาณของบรรดาแพทย์ที่เสียชีวิตแล้วมาร่วมรักษาทางไสยศาสตร์ โดยเฉพาะการรักษาทางจิตใจให้กับคนไข้ของเขา บางครั้งใช้วิธีผ่าตัดคนไข้โดยไม่ใช้ยาสลบ ที่ผ่านมามีคนไข้ระหว่าง 3,000-5,000 คนจากทุกสัญชาติทั่วโลกเดินทางไปพบหมอไสยศาสตร์คนนี้ ซึ่งประจำอยู่ที่ศูนย์คาซา เดอ โดม อินาซิโอ เดอ โลโยลา ในรัฐโกยาสต่อสัปดาห์



ก่อนหน้านี้ ศาลได้อนุมัติหมายจับนายเตเซราเมื่อวันศุกร์ที่แล้วตามคำร้องของพนักงานอัยการ แต่เขาได้เข้ามอบตัวกับตำรวจเมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว โดยตั้งเงื่อนไขว่าขอให้มีการควบคุมตัวอยู่ในบ้านของเขาในช่วงก่อนแจ้งข้อหาเนื่องจากเขาสุขภาพไม่แข็งแรง ป่วยเป็นมะเร็งและอายุมากแล้ว ด้านนายอัลเบอร์โต โทรอน ทนายความของนายเตเซรา ปกป้องลูกความของเขา ระบุว่านายเตเซรา ไม่ได้กระทำผิดตามข้อกล่าวหา

ข่าวทั้งหมด

X