นายกฯ เดินรณรงค์ ร่วมกิจกรรม คนรักคลอง ไม่ทิ้ง ไม่เท ทุ่มทำความดี

15 ธันวาคม 2561, 08:35น.


การจัดกิจกรรมจิตอาสา "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" เดินรณรงค์ "คน รักคลอง"..."ไม่ทิ้ง ไม่เท ทุ่มทำความดี" ของรัฐบาลโดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาเป็นประธาน พร้อมด้วยนาง นราพร จันทร์โอชา ภริยา และ คณะรัฐมนตรีบางส่วน พร้อมทั้งประธานองค์กรตามรัฐธรรมนูญ และ ประชาชนจิตอาสา ในการทำกิจกรรมช่วงเช้าวันนี้





ก่อนเริ่มกิจกรรม นายกรัฐมนตรี ได้นำผู้เข้าร่วมกิจกรรม กล่าวน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร จากนั้นได้นำกล่าวปฏิญาณว่า "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" พร้อมกันสามครั้ง ก่อนนำคณะผู้เข้าร่วมกิจกรรม เดินออกจากทำเนียบรัฐบาล เดินเลียบไปตามคลองเปรมประชากรแล้วเลี้ยวขวาที่แยกสุโขทัยเพื่อเข้าสู่แยกสวรรคโลก แล้วเลี้ยวขวาอีกครั้งไปตามถนนสวรรคโลก เพื่อเดินเข้าสู่วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร ไหว้พระขอพร พร้อมทั้งดูนิทรรศการแยกขยะที่วัด ก่อนกลับเข้าสู่ทำเนียบรัฐบาล ตลอดทางมีการปิดการจราจรหนึ่งฝั่งที่นายกฯและผู้ร่วมกิจกรรมใช้เป็นทางเดิน





ขณะเดียวกัน มีนักเรียนจากโรงเรียนใกล้เคียงหลายโรงเรียนมาตั้งแถวรอต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ และมีการนำเสนอวิธีการคัดแยกขยะให้ พล.อ.ประยุทธ์ ฟัง ส่วนประชาชนโดยรอบได้ออกมาถ่ายรูปและส่งเสียงให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ ด้วย





ขณะที่ ประชาชนจิตอาสาและเจ้าหน้าที่ทหารบางส่วนได้ร่วมกันทำความสะอาดถนนและริมคลองตามกิจกรรมในวันนี้ สำหรับกิจกรรมจิตอาสา "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" เดินรณรงค์ "คน รัก คลอง"..."ไม่ทิ้ง ไม่เท ทุ่มทำความดี" ของรัฐบาลในวันนี้ กำหนดจัดขึ้นในเวลาเดียวกันทั้ง 76 จังหวัด ทั่วประเทศด้วย





 



ผู้สื่อข่าว:ธีรวัฒน์ สิทธิเกรียงไกร 



 

ข่าวทั้งหมด

X