พ่อเด็กชาวกัมพูชาขอบคุณ 'BTSพาน้องเที่ยว' หลังเข้าผ่าตัดหัวใจที่รพ.บำรุงราษฎร์

14 ธันวาคม 2561, 16:37น.


กิจกรรมหนูด่วนชวนน้องท่องบีทีเอส ที่วันนี้บีทีเอสได้พาเด็กๆจากประเทศกัมพูชาที่มาผ่าตัดรักษาโรคหัวใจกับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์  จากนั้น ยังได้พามานั่งรถไฟฟ้าบีทีเอสเที่ยวกรุงเทพฯ



ล่าสุด หลังจากพาเด็กๆชมท้องฟ้าจำลองเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่บีทีเอสได้พาเด็กๆเดินทางด้วยรถไฟฟ้าจากสถานีเอกมัยมาที่สถานีสยาม เพื่อมากินแมคโดนัลด์ ที่สยามพารากอน ก่อนพาเข้าชมชีวิตโลกสัตว์น้ำที่ Sea Life Bangkok Ocean World ซึ่งที่นี่นอกจากเด็กๆจะได้ตื่นตาตื่นใจกับโลกใต้น้ำแล้ว ก็ยังได้ชมการแสดงการให้อาหารปลาจากนักประดาน้ำ ซึ่งเรียกรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และความสนใจจากเด็กๆได้เป็นอย่างดี ก่อนที่เจ้าหน้าที่บีทีเอสได้พาเด็กๆนั่งรถไฟฟ้าจากสถานีสยามกลับไปยังสถานีเพลินจิตเพื่อกลับเข้าโรงพยาบาลต่อไป





นายคชาชาญ มงคลเจริญ ผู้อำนวยการสำนักกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และผู้ช่วยประธานกรรมการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) ให้นโยบายมาว่าบริษัทต้องการคืนกำไรตอบแทนสู่สังคม ซึ่งไม่จำเป็นว่าผู้ที่จะได้รับการตอบแทนจะต้องเป็นลูกค้าบีทีเอสเท่านั้น แต่หมายถึงคนทั่วไปด้วย โดยบีทีเอสเห็นว่าสิ่งใดที่จะทำประโยชน์ให้สังคมได้ก็ยินดีที่จะตอบแทน ซึ่งที่ผ่านมาก็เน้นเรื่องการศึกษา ผ่านการช่วยเด็กด้อยโอกาส เด็กพิเศษ, การส่งเสริมเรื่องกีฬา และช่วยเรื่องสุขภาพ เป็นต้น โดยหวังเติมโอกาสให้กับเด็กๆ นอกจากนี้แล้วบีทีเอสยังมีโครงการตอบแทนสังคมอีกหลายโครงการ เช่น สถานีส่งความสุขจากชาวบีทีเอสกรุ๊ป, คลินิคลอยฟ้า เป็นต้น





สำหรับกิจกรรมวันนี้เกิดขึ้นเป็นการประสานงานจากโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ที่ ต้องการพาเด็กๆเที่ยวกรุงเทพฯ หลังรับการรักษาเสร็จแล้ว บีทีเอสจึงอาสาพาเด็กๆไปเที่ยว ซึ่งกิจกรรมนี้ก็เป็นหนึ่งในโครงการ หนูด่วนชวนน้องท่องบีทีเอส ที่บีทีเอสได้จัดโครงการนี้ขึ้นมานานกว่า 6-7 ปีแล้ว โดยวันนี้มีเด็กๆมาเที่ยวทั้งหมด 6 จาก 7 คนที่เข้ารับการรักษาโรคหัวใจ ขาดไป 1 คน เนื่องจากยังอายุน้อย ไม่สามารถมาได้ โดยเด็กส่วนใหญ่อายุระหว่าง 4-7ขวบเท่านั้น





ส่วนนาย Soksan Tith พ่อของน้อง Sovanvatey San ที่เข้าผ่าตัดหัวใจก็บอกว่า ขอขอบคุณบีทีเอสที่พาเที่ยวในวันนี้ ส่วนตัวเพิ่งมาเมืองไทยและเพิ่งได้นั่งรถไฟฟ้าเป็นครั้งแรก ก็รู้สึกดีใจ และรู้สึกว่าวิวเมืองไทยสวย มีตึกหรูๆ ไม่เหมือนกับกัมพูชา เช่นเดียวกับน้องก็บอกว่า รู้สึกดีใจเช่นกัน นาย Soksan บอกด้วยว่าที่บ้านขับรถรับจ้างส่งของ และขายของที่ตลาด ช่วงแรกที่รู้ว่าลูกป่วยเป็นโรคหัวใจ ก็รู้สึกเสียใจและสงสารลูก ไม่คิดว่าจะมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ โดยอาการเริ่มแรกมาจากลูกเป็นไข้ตัวร้อน แล้วพามาหาหมอที่กัมพูชาจึงตรวจพบโรคหัวใจ ก่อนที่หมอจะให้ยามากินและแนะนำว่าต้องผ่าตัด จากนั้นมีคนแนะนำให้มาสมัครโครงการรักษาฟรีของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จึงเข้าสมัครดูแล้วได้รับการคัดเลือก โดยพาลูกมารักษาตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน หลังผ่าตัดก็รู้สึกเหมือนโรงพยาบาลให้ชีวิตใหม่กับลูกอีกครั้ง ก็ขอขอบคุณโรงพยาบาลและผู้เกี่ยวข้องที่ทำให้ครอบครัวมีวันนี้ได้



ข่าวทั้งหมด

X