ร.ต.อ.เฉลิม มั่นใจ เพื่อไทยชนะเลือกตั้ง เตือน อดีตสส.ย้ายพรรค ระวัง'น้ำตาเช็ดหัวเข่า'

12 ธันวาคม 2561, 15:57น.


การแถลงเปิดใจของร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทยและประธานรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม ฟันธงว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งที่จะถึงนี้อย่างแน่นอน และเชื่อว่าฝั่งประชาธิปไตยที่ประกอบด้วยหลายพรรค เช่น พรรคเพื่อไทย, พรรคอนาคตใหม่ จะได้ที่นั่งในสภารวมกันเกิน 300 เสียง พอที่จะจัดตั้งรัฐบาลเองได้ พร้อมระบุว่าขณะนี้มีหน่วยงานสองหน่วยงานกำลังคิดโกงการเลือกตั้ง ด้วยการเตรียมคนมาเวียนเทียนลงคะแนน รวมทั้งเตรียมบัตรเลือกตั้งที่มีการกาชื่อพรรคไว้ล่วงหน้าก่อนเข้าคูหาแล้ว เพื่อให้พรรคการเมืองพรรคหนึ่งชนะ แต่ยังไม่ขอบอกว่าสองหน่วยงานนี้เป็นหน่วยงานใด แต่มั่นใจว่าพรรคพลังประชารัฐไม่มีทางจะชนะการเลือกตั้ง และย้ำว่าพรรคเพื่อไทยและฝั่งประชาธิปไตยจะชนะแน่นอน เนื่องจากได้ลงพื้นที่สัมผัสและร่วมพูดคุยกับประชาชนมาแล้ว



ส่วน แคนดิเดตชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรค เชื่อว่าพรรคมีแล้วและสื่อก็รู้กันดีว่าเป็นใคร ส่วนจะเป็น คุุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ส่วนตัวมองว่าคุณหญิง สุดารัตน์ เหมาะสมกับการเป็นนายกฯ ถ้าพรรคเสนอก็จะเชียร์ ส่วนถ้าเสนอชื่อตัวเอง ตัวเองไม่ขอรับ เพราะรู้ดีว่าศักยภาพไม่เพียงพอกับการเป็นนายกฯ



ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวด้วยว่า ขณะนี้มีแกนนำพรรคพลังประชารัฐหลายคนได้ต่อรองกับผู้มีอำนาจ เพื่อขอตำแหน่งรัฐมนตรี เช่น นาย สมศักดิ์ เทพสุทิน ได้ขอตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นาย สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ขอตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนาย สุชาติ ตันเจริญ ขอตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ส่วนอดีตส.ส.และสมาชิกพรรคที่ย้ายจากไป ส่วนตัวไม่เคยว่า เพราะเป็นสิทธิ์ที่ทำได้ แต่ให้ระวังว่า น้ำตาจะเช็ดหัวเข่าและขออย่าพูดว่ายังรักเพื่อไทย แต่ขอให้ประกาศตัวว่าเป็นพรรคพลังประชารัฐอย่างเต็มที่



ส่วนกรณี 4 รัฐมนตรีในพรรคพลังประชารัฐ เชื่อว่า จะยังไม่ลาออก เพราะกำลังสนุกกับตำแหน่ง พร้อมเชื่อว่าถ้าไม่ได้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หนุนหลังก็ไม่มีทางได้เป็นรัฐมนตรี และขอให้รอช่วงที่มีฝ่ายค้าน แล้วทั้ง 4 คนจะรู้ว่านรกบนดินมีจริง ทั้งนี้ตัวเองจะเดินหน้าหาเสียงหลังวันที่ 2 มกราคม 2562 และเตรียมตั้งศูนย์ปฏิบัติการพิเศษทั้งชุดเล็กและชุดใหญ่ที่จะมีทั้งนายทหารและนายตำรวจระดับนายพลมาช่วยดูแลการเลือกตั้งด้วย โดยหนึ่งในนโยบายหาเสียงจะเป็นการรณรงค์ให้เสนอแก้รัฐธรรมนูญ ส่วนการนิรโทษกรรมยังไม่ขอพูดถึงและไม่ทราบว่าจะออกมาเป็นหนึ่งในนโยบายพรรคหรือไม่

ข่าวทั้งหมด

X