พล.อ.ประวิตร-กกต.-ตัวแทนพรรคการเมืองทยอยเข้าร่วมประชุมแม่น้ำ5สายแล้ว

07 ธันวาคม 2561, 12:58น.


การประชุมชี้แจงแผนและขั้นตอนการดำเนินการทางการเมืองเพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งทั่วไปร่วมกับพรรคการเมืองซึ่งมีการตอบรับเข้าร่วมประชุม 76 พรรค โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุม โดยมีนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) พร้อมด้วยกกต. และพรรคการเมืองจำนวนหนึ่งเข้าร่วมประชุม



ล่าสุด เริ่มมีคณะบุคคลและตัวแทนพรรคการเมืองเดินทางมาถึงสโมสรกองทัพบกที่เป็นสถานที่จัดประชุมแล้ว เช่น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, นายพรเพชร วิชิตชลชัยประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.), พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร สมาชิกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.), นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี, นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ, นาย สมบัติ บุญงามอนงค์ หัวหน้าพรรคเกียน, นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป เป็นต้น





โดยการประชุมจะเริ่มขึ้นในเวลาประมาณ 13.30น. คาดว่าจะเป็นการหารือเพื่อปลดล็อคการเมืองให้พรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมได้เต็มรูปแบบหลังเข้าใกล้วันเลือกตั้ง 24 กุมภาพันธ์ 2562 แล้ว โดยการประชุมคาดว่าจะใช้เวลาไม่น้อยกว่า 2 ชั่วโมง และจะมีการแถลงผลการประชุมหลังการประชุมแล้วเสร็จ โดยในวันนี้มีพรรคการเมืองหลายพรรคที่ปฏิเสธเข้าร่วมประชุมกับทางรัฐบาล เช่น พรรคประชาธิปัตย์, พรรคอนาคตใหม่, พรรคเพื่อชาติ และพรรคเพื่อไทย เป็นต้น ทั้งนี้การประชุมในวันนี้เกิดขึ้นก่อนที่พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะมีผลบังคับใช้เพียงไม่กี่วัน หลังพ.ร.ป.นี้มีผลบังคับใช้ กกต.ต้องจัดการเลือกตั้งให้มีขึ้นภายใน 150 วันตามกฎหมายด้วย



ข่าวทั้งหมด

X