ตร.จับปรับแท็กซี่ พร้อมพักใบอนุญาต ไล่พิธีกรเกาหลี ลงรถ

07 ธันวาคม 2561, 12:47น.


หลังนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ 4 คนถูกคนขับแท็กซี่ปล่อยทิ้งไว้กลางทาง สร้างความเสื่อมเสียให้กับประเทศไทย พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และเจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรม ทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงจับกุมนายสุรชาติ อาจวงษา คนขับรถแท็กซี่ เนื่องจาก เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม นายคิมอูริ พิธีกรรายการชื่อดังของเกาหลีใต้ และอดีตสไตล์ลิสต์ของวงT - ARA (ทีอาร่า) วงเกิร์ลกรุ๊ป ชื่อดัง พร้อมเพื่อนชาวเกาหลีใต้ รวม4 คน ได้เรียกแท็กซี่ของนายสุรชาติ จากห้างสรรพสินค้าสยามพารากอนให้ไปส่งที่สาทร โดยคิดค่าโดยสารราคาเหมาจ่ายจำนวน 200 บาท แต่กลุ่มนักท่องเที่ยวไม่ยอมขอให้คิดตามราคามิเตอร์จริง ทำให้นายสุรชาติไม่พอใจ จึงขับรถแท็กซี่วนก่อนจะปล่อยทิ้งนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวไว้ที่บริเวณสำเพ็ง และถือไม้ลงจากรถมาไล่กลุ่มนักท่องเที่ยว จนต้องรีบวิ่งหนี จากนั้นนายคิมอูริ ได้โพสต์ข้อความเล่าเรื่องราวลงใน instagram สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับประเทศไทย



เบื้องต้น แจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.รถยนต์  เป็นผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะไม่ส่งผู้โดยสารตามสถานที่ที่ตกลงกันไว้ ระวางโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท และขับขี่รถยนต์สาธารณะแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ ระวางโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท





จากสถิติการจับกุมผู้ขับขี่แท็กซี่ที่ทำผิดตั้งแต่ต้นปี เช่น ปฏิเสธผู้โดยสารไม่ใช้มาตรมิเตอร์เรียกค่าโดยสารเกินอัตรา ไม่มีใบขับขี่สาธารณะ สามารถจับกุมได้ทั้งหมดรวมกว่า 17,000 รายแล้ว พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ กล่าวว่า หลังจากยกเลิกเก็บค่าธรรมเนียมของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ทำให้ตัวเลขนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นร้อยละ 30 จึงอยากให้ช่วยกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี



ด้านนายสมชัย ราชแก้ว หัวหน้าฝ่ายตรวจการณ์ กองตรวจการขนส่งทางบก กรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า กรมการขนส่งทางบกได้ เปรียบเทียบปรับตามพ.ร.บ.รถยนต์  เป็นผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะไม่ส่งผู้โดยสารตามสถานที่ที่ตกลงกันไว้ ระวางโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท และขับขี่รถยนต์สาธารณะแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ  ระวางโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท และ จากการตรวจสอบประวัติของไม่พบเคยกระทำผิด แต่กรณีนี้ถือเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของประเทศจึงมีการพักใช้ใบอนุญาต1เดือนไม่ต้องรอกระทำความผิดซ้ำ



ผู้สื่อข่าว:ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ



 



 

ข่าวทั้งหมด

X