น้ำมันตลาดโลกร่วงลง กลุ่มโอเปก ส่งสัญญาณลดกำลังการผลิตน้อยเกินคาด

06 ธันวาคม 2561, 21:44น.


รอยเตอร์ รายงานว่า นายโอเล ฮันเซน ผู้จัดการระดับสูงของซาโน แบงก์ วาณิชธนกิจของเดนมาร์กและนางแอนน์ หลุยส์ ฮิทเทิล รองประธานด้านธุรกิจน้ำมันของบริษัทวูด แม็คเคนซี บริษัทวิจัยพลังงานของอังกฤษ เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันร่วงลงร้อยละ 3 ในการซื้อขายที่ผันผวนในวันนี้ หลังกลุ่มผู้ส่งออกน้ำมัน(โอเปก)ส่งสัญญาณว่าโอเปก อาจจะลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบน้อยเกินคาด



ก่อนหน้านี้ หลายฝ่าย คาดว่า โอเปกและกลุ่มผู้ผลิตน้ำมันดิบที่ไม่ใช่สมาชิกของโอเปกอาจจะลดกำลังการผลิตระหว่าง 1 ล้านบาร์เรล ถึง 1.4 ล้านบาร์เรลต่อวัน แต่มานายคาลิด อัล-ฟาลีห์ รัฐมนตรีพลังงานของซาอุดิอาระเบีย เปิดเผยก่อนการประชุมวันนี้ว่าโอเปกและกลุ่มที่ไม่ใช่สมาชิกโอเปกอาจจะลดกำลังการผลิตเพียง 1 ล้านบาร์เรลต่อวัน



ขณะเดียวกัน กลุ่มโอเปก จะประชุมกันในกรุงเวียนนา ออสเตรีย ในวันนี้เพื่อหารือเรื่องนโยบายการผลิตน้ำมันดิบของกลุ่มโอเปก พร้อมทั้งประสานความร่วมมือจากผู้ผลิตน้ำมันดิบที่ไม่ใช่สมาชิกโอเปก เช่นรัสเซีย โอมานและคาซัคสถาน



สำหรับราคาน้ำมันดิบตามสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่ตลาดกรุงลอนดอน อังกฤษ ลดลง 1.41 ดอลลาร์สหรัฐฯ มาอยู่ที่ 60.15 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อบาร์เรล เมื่อเวลา 12.45 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันนี้ ส่วนราคาน้ำมันดิบตามสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่ตลาดเวสต์เท็กซัสของสหรัฐฯ ลดลง 1.38 ดอลลาร์สหรัฐฯมาอยู่ที่ 51.51 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อบาร์เรล



ทีมต่างประเทศ



CR:Reuters



 



 

ข่าวทั้งหมด

X