ความเคลื่อนไหวเมืองไทยวันพฤหัสบดีที่6ธันวาคม2561

06 ธันวาคม 2561, 07:47น.


ความเคลื่อนไหวเมืองไทยวันพฤหัสบดีที่6ธันวาคม2561



+++เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้งกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)อีก2คนคือ นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ และ นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ เป็นกรรมการการเลือกตั้ง  พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวว่า หลังสำนักงานได้มีประกาศการแบ่งเขตเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร( ส.ส.) แล้ว เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งจึงได้รับสมัครบุคคลเข้ารับการสรรหาเป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง (ผอ.กต.เขต) โดยจะมีเขตเลือกตั้งละ 1 คน และคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง (กกต.เขต) อีกเขตเลือกตั้งละ 3 คน ประจำจังหวัด ทุกจังหวัด และ กทม. ซึ่งกำลังมีการเปิดรับ สมัครในช่วงวันที่ 3-7 ธ.ค.



+++ขั้นตอนการสรรหาผอ.เลือกตั้ง ประจำจังหวัดจะพิจารณาคัดเลือก ผู้มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามและมีความเหมาะสม มาจำนวน 2 เท่า คือ ผอ.กกต.เขตจำนวน 2 คนและ กกต.เขตจำนวน 6 คน เพื่อส่งให้กกต. กลาง คัดเลือกบุคคลที่เห็นสมควรได้รับการแต่งตั้งภายในช่วงสิ้นเดือนธ.ค. คาดว่าจะ มีคำสั่งแต่งตั้งได้ภายในช่วงต้นเดือนม.ค.2562



+++ส่วนความเคลื่อนไหวพรรคการเมือง นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกคณะกรรมการรณรงค์การหาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการลงพื้นที่ จ.นครสวรรค์ จ.พิจิตร และพิษณุโลก เพื่อเปิดศูนย์ประสานงานพรรค โดยมีประชาชนให้การต้อนรับเป็นอย่างดีทำให้มั่นใจว่าพรรคจะได้ชัยชนะการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างแน่นอน จากการลงพื้นที่ประชาชนฝากขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ที่ดำเนินโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มีคนยากคนจนได้ประโยชน์มาก อีกทั้ง ล่าสุดคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติเพิ่มค่าตอบแทนให้ อสม. จาก 600 บาท เป็น 1,000บาท เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับอสม.ในการช่วยเหลือประชาชนอย่างมาก



+++ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า จะลงสมัครส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 เพื่อทำหน้าที่ช่วยสมาชิกพรรครณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ทั่วประเทศ ส่วนการประชุมแม่น้ำ 5 สายกับพรรคการเมืองในวันที่ 7 ธ.ค.นี้  ยืนยันว่าจะไม่เข้าร่วมประชุม เพราะไม่เห็นประโยชน์ที่จะเข้าร่วม เพราะเป็นเพียงการรับฟังการชี้แจงแนวทางการจัดการเลือกตั้ง โดยไม่ใช่การร่วมหารือเพื่อกำหนดแนวทางการเลือกตั้ง พร้อมย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์จะไม่ร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัยหนึ่ง เพราะแนวทางของพรรคพลังประชารัฐ ไม่สอดคล้องกับพรรคประชาธิปัตย์



+++ข่าวว่านายนวัธ เตาะเจริญสุข อดีตส.ส.เขต ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ทำร้ายร่างกายนายธนิก มาสีพิทักษ์ อดีตส.ส.บัญชี รายชื่อคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.)กล่าวว่า ข่าวเกินเลยไปจากข้อเท็จจริง ยอมรับว่ามีความขัดแย้งมากกว่า 10 เขต เนื่องจากมีผู้ต้องการลงสมัครซ้ำกันเป็นจำนวนมาก ขณะนี้กำลังพยายามแก้ปัญหา โดยการทำโพลล์สำรวจความนิยมและการรับฟังความคิดเห็นในการคัดเลือกผู้สมัคร และคาดว่าจะสามารถทยอยประกาศผลชัดเจนได้ในเร็วๆนี้ ส่วนที่พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมประกาศความชัดเจนทางการเมืองร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงข้อเรียกร้องในเรื่องการแสดงสปิริตลาออก มองว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องของจิตสำนึก และความนึกคิดคงไปตอบแทนไม่ได้



+++นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ข่าวที่ออกมาเกินเลยความเป็นจริง ตนอยู่ในเหตุการณ์ไม่ถึงขั้นลงไม้ลงมือ เพียงแต่มีปากเสียงกันเป็นการตะโกนถามกันเท่านั้น ตอนนี้คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครส.ส. ของพรรคกำลังให้สมาชิกส่งประวัติแจ้งความประสงค์เข้ามาแล้วจะเริ่มพิจารณาหลังวันที่ 15 ธ.ค. ที่คาดว่าจะมีการ ปลดล็อกทางการเมืองแล้ว จากนั้นก็ให้นายนวัธ นั่งลงร่วมโต๊ะรับประทานอาหารกับสมาชิกคนอื่น



+++ส่วนพรรคชาติพัฒนา ส่งนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค และ พล.อ.ฐิติวัจน์ กำลังเอก รองหัวหน้าพรรคเข้าร่วมการประชุมในวันที่ 7 ธันวาคม เพื่อรักษาบรรยากาศของความร่วมมือที่จะเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง โดยเชื่อว่าเวทีดังกล่าวจะมีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและรับฟังข้อเสนอจากฝ่ายต่างๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการเลือกตั้ง ที่ทำให้การเลือกตั้งสงบ เรียบร้อย สุจริต และเป็นที่ยอมรับจากทุกฝ่าย



+++นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค ชาติไทยพัฒนา เปิดเผย ในวันนี้ จะพบกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จ.สงขลา ของพรรค และหารือถึงประเด็นที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะการเร่งรัดเพิ่มสมาชิกของพรรคให้ได้ 500 คนขึ้นไป เพื่อเพียงพอต่อการเปิดสาขาของพรรคในพื้นที่ภาคใต้  ที่คาดว่าจะเปิดใน จ.สงขลา เพิ่มเติมจาก จ.นครศรีธรรมราช ที่ใช้เป็นสาขาพรรคตัวแทนภาคใต้



+++วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดทดลองให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง- สมุทรปราการ ณ โรงจอดและซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าสมุทรปราการ ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ



+++โลโกซเชียลจับตาความเคลื่อนไหวของ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลไทย และ วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค ว่าจะแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งหรือไม่ หลังทีมฟุตบอลทีมชาติไทยตกรอบ รองชนะเลิศ ซูซูกิคัพ ในยุคที่ทั้งสองควบคุม  ด้านสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โพสต์ข้อความฝากถึงแฟนบอลชาวไทยทุกท่านหลังจากที่ทัพช้างศึกทีมชาติไทยตกรอบรองชนะเลิศซูซูกิ คัพ 2018 หลังจากแพ้มาเลเซียด้วยกฎอเวย์โกล พร้อมระบุถึงการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย (Asian Cup 2019) ณ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ เป็นภารกิจอันสำคัญของทีมฟุตบอลทีมชาติไทย และถือเป็นบทพิสูจน์อีกหนึ่งก้าวของทีมชาติไทย

ข่าวทั้งหมด

X