สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการท่าเรือฯ จัดแข่งขันมวยไทย เทิดพระเกียรติรัชกาลที่ 9

04 ธันวาคม 2561, 20:28น.


ค่ำวันนี้ การท่าเรือแห่งประเทศไทย(กทท.) ได้ร่วมกับสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการท่าเรือแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันมวยไทย เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ และเป็นกิจกรรมตอบแทนสังคม(ซีเอสอาร์) ในรายการ "สืบสานตำนานมวยไทย เทิดไท้องค์ราชัน" ณ เวทีมวยชั่วคราวการท่าเรือแห่งประเทศไทย ที่ตั้งอยู่บริเวณโกดังสเตเดี้ยม ข้างตึกการท่าเรือแห่งประเทศไทย โดยมีเรือโท กมลศักดิ์ พรหมประยูร รองผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) สายบริหารสินทรัพย์และพัฒนาธุรกิจ ในฐานะประธานเปิดการจัดงานการแข่งขัน มาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน





เรือโท กมลศักดิ์ บอกถึงการจัดการแข่งขันชกมวยในวันนี้ว่า เป็นปีแรกที่มีการจัดขึ้น โดย สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการท่าเรือแห่งประเทศไทยได้ขอจัดเพื่อเทิดพระเกียรติและร่วมน้อมรำลึก ถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อกีฬามวยไทย ทั้งเพื่ออนุรักษ์ศิลปะการต่อสู้ของไทยให้สืบต่อไปยังคนรุ่นหลัง ตลอดการชกมวยวันนี้ ได้เปิดให้ประชาชนเข้าชมฟรี เพื่อเป็นการตอบแทนสังคมและส่งเสริมกีฬามวยไทย โดยการชกมีทั้งมวยชาย, มวยหญิง และมวยต่างชาติ แบ่งเป็นไฟท์ ต่างๆตามที่จัดไว้ โดยมีถ้วยรางวัลจากกทท.และสหภาพแรงงานฯ มอบให้กับผู้ชนะ ทั้งยังมีรางวัลมอบให้กับไฟท์ ที่ชกดี และไฟท์ที่ชกดุเดือดด้วย ประเมินว่าวันนี้มีประชาชนมาร่วมชมการแข่งขันไม่น้อยกว่า 1,000 คน





ส่วนการรักษาความปลอดภัยได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ทหารกรมทหารราบที่ 19 กองพันทหารราบที่ 3 และเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลท่าเรือ รวมประมาณ 50 นาย มาดูแลความสงบเรียบร้อยและพร้อมเข้าระงับเหตุในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น ทั้งยังได้รับความร่วมมือจากสำนักงานเขตคลองเตยและฝ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้องมาร่วมดูแลด้วย อนาคตอาจมีการจัดงานลักษณะนี้เพิ่มเติม แต่รูปแบบและกิจกรรมอาจแตกต่างออกไป ซึ่งเมื่อถึงเวลาจะต้องหารือกันอีกครั้ง





สำหรับการแข่งขันชกมวยในเย็นวันนี้ เริ่มชกกันตั้งแต่เวลา 18.00-23.00น. ชกกันทั้งสิ้น 15 คู่ คู่ละ 5 ยก เว้นคู่แรกที่จะชกกันแค่ 3 ยก สำหรับคู่ประเดิมสนามเป็นการชกกันระหว่าง จอมญาดา มานพรุ่งโรจน์ กับ ม่านเมฆ ศิษย์ครูแพ้ว โดยตลอดการชกวันนี้มีแพทย์และพยาบาลมาร่วมดูแลนักมวย ขณะที่รอบเวทีมวยก็มีประชาชนมาร่วมชมการแข่งขันและส่งเสียงเชียร์คู่มวยอย่างสนุกเร้าใจต่อเนื่อง ทั้งยังมีการออกร้านขายของ, ขายอาหารและเครื่องดื่มโดยรอบด้วย



 



ธีรวัฒน์ สิทธิเกรียงไกร ผู้สื่อข่าว

ข่าวทั้งหมด

X