สส.ศรีลังกา เปิดเวทีมวยกลางสภา หลังโหวตไม่ไว้วางใจนายกฯ

15 พฤศจิกายน 2561, 15:50น.


เอเอฟพีรายงานอ้างแหล่งข่าวเจ้าหน้าที่คนหนึ่งประจำรัฐสภาในกรุงโคลัมโบ ศรีลังกาว่า เกิดเหตุวุ่นวายในที่ประชุมรัฐสภาในวันนี้ หลังสส.หลายคนจากพรรครัฐบาลและพรรคฝ่ายค้านเปิดศึกชกต่อยกันกลางสภาและขว้างสิ่งของใส่กันในวันนี้ มีสส.บาดเจ็บเล็กๆน้อยๆหลายคน ในจำนวนนี้ มีสส.คนหนึ่งบาดเจ็บและถูกนำตัวไปยังโรงพยาบาล



แหล่งข่าวระบุว่าในช่วงเกิดเหตุวุ่นวาย ขณะสส.ยกพวกชกต่อยกันและขว้างสิ่งของใส่กันกลางสภา  จนชุลมุนแยกแยะไม่ได้ใครเป็นใคร ทำให้มีสส.บาดเจ็บหลายคน แต่ไม่ร้ายแรงมาก เหตุวุ่นวายที่เกิดขึ้นเป็นเหตุให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรสั่งพักประชุมชั่วคราว 



เหตุการณ์นี้มีขึ้น 1 วันหลังที่ประชุมสส.ลงมติรับรองญัตติไม่ไว้วางใจให้นายกรัฐมนตรีคนใหม่คือนายมหินทรา ราชปักษา เข้าทำหน้าที่บริหารประเทศ ทำให้เขาต้องพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีทันที



ที่ผ่านมา ศรีลังกาเปิดปัญหาวิกฤติทางการเมืองมาแล้วเกือบ 3 สัปดาห์หลังประธานาธิบดีไมตรีปาละ สิริเสนา สั่งปลดนายรานิล วิกรมสิงเห จากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและแต่งตั้งพันธมิตรการเมืองคือ นายราชปักษา เข้าดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ต่อมานายสิริเสนา ออกกฤษฎีให้ยุบสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว แต่ปรากฏว่าเมื่อต้นสัปดาห์นี้ ศาลฎีกามีคำสั่งให้ระงับการบังคับใช้กฤษฎีกาของประธานาธิบดีไว้ชั่วคราว ระหว่างรอการไต่สวนหลังมีผู้ยื่นคำร้องคัดค้าน

ข่าวทั้งหมด

X