ตร.เร่งรัดดำเนินคดีเจ้าของร้านเวดดิ้ง หลอกคู่รัก จ่ายมัดจำกว่า 600 ราย มูลค่าเสียหายกว่า 16 ล้านบาท

15 พฤศจิกายน 2561, 14:08น.



หลังจากมีผู้เสียหายคู่รักแต่งงานหลายร้อยราย ซื้อแพคเกจแต่งงานจากร้าน PANVISITย่านลาดพร้าว แต่ปรากฎว่าเมื่อถึงเวลานัดทางร้านกลับผิดนัดหลายเรื่องทั้งผิดนัดส่งชุดแต่งงาน บ่ายเบี่ยงเลื่อนนัดพูดคุยเกี่ยวกับพิธีการ ผิดนัดถ่ายพรีเวดดิ้ง โดยกลุ่มผู้เสียหาย ได้รวมตัวกันแจ้งความดำเนินคดีกับนายปรรณวิสิฐ จงรักสานติกุล เจ้าของร้านเวดดิ้ง PANVISIT และนายนุกูล มนูเลิศ ผู้จัดการร้าน



พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ สามารถจับกุมนายปรรณวิสิฐ  และนายนุกูล ผู้ต้องหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยผู้ต้องหา ยอมรับว่ามีปัญหาภายในบริษัทจริงและยินดีจะชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้เสียหายทั้งหมด หลังจากนี้จะประสานกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.)ตรวจสอบเส้นทางการเงินและตรวจสอบเจตนาของการเปิดบริษัทว่าเป็นการฟอกเงินหรือไม่ รวมถึงผู้ต้องหา เคยมีหมายจับพื้นที่สน.หนองแขม ในคดีลักษณะเดียวกัน ต้องตรวจสอบว่าคดีเสร็จสิ้นแล้วหรือไม่  ทั้งนี้ ได้จัดให้ผู้ต้องหา มีการเจรจากับผู้เสียหาย หากมีการชดใช้ทรัพย์สินแล้ว อาจทำให้เป็นเหตุบรรเทาโทษได้ แต่ต้องดำเนินคดีอาญาต่อ  ส่วนกรณีผู้เสียหายที่จะเดินทางมาเจรจาและแจ้งความดำเนินคดี หลังจากนี้สามารถเดินทางไปที่สน.โชคชัย





ด้านนายปรรณวิสิฐ  เจ้าของร้าน กล่าวว่า  บริษัทขาดสภาพคล่องทางการเงินจริง ก่อนหน้านี้ ได้รับผิดชอบและชดใช้ให้กับกลุ่มลูกค้าที่ได้รับความเดือดร้อนไปแล้ว แต่เมื่อมาเป็นข่าวทำให้มีผู้เสียหายรวมตัวเข้ามาพร้อมกัน ตนไม่สามารถทยอยชดใช้ให้ทัน หลังจากนี้ยินดีจะชดใช้ให้ทุกคน แต่มูลค่าไม่น่าจะถึง 7ล้านบาท โดยขอเวลาในตรวจสอบความเสียหาย ยอมรับว่าทางร้านมีชุดแต่งงานและพนักงานไม่เพียงพอ แต่กลับรับลูกค้าเกินจำนวนกับของที่มี ซึ่งเป็นการบริหารจัดการผิดพลาด





ขณะเดียวกันวันนี้ มีกลุ่มผู้เสียหายเดินทางมาติดตามคดีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมยื่นเอกสารให้พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ เพื่อติดตามเรื่องให้ด้วย พบว่า มีผู้เสียหายที่จัดงานแต่งงานแล้ว และกำลังจะจัดงาน รวมผู้เสียหายเพิ่มกว่า 600 ราย มูลค่ารวมกว่า 16 ล้านบาท จากเดิมที่มีผู้เสียหายกว่า 300 ราย มูลค่ากว่า 7 ล้านบาท  



นายวุฒิชัย ประเสริฐเกื้อกูล หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ได้เช่าชุดแต่งงานกับร้านนี้ โดยจะจัดงานแต่งในวันที่22ธันวาคมนี้  หากมีการเจรจาที่จะชดใช้ก็ยินดี แต่ขอดำเนินคดีคดีอาญา ที่ผ่านมา เจ้าของร้านไม่เคยติดต่อมาเจรจา



ทั้งนี้ผู้เสียหายที่รวมกลุ่มมีการพูดคุยกันว่า ต้องการได้เงินค่าเสียหายคืนภายใน7วัน เพราะทุกคนเดือดร้อนต้องไปเช่าชุด และจ่ายเงินค่าใช้จ่ายอื่นๆในงานแต่งตามกำหนดเดิม ส่วนการตัดสินใจไปเช่าชุดที่ร้านดังกล่าว เนื่องจากได้ข้อมูลจากโซเชียลมีเดีย อีกทั้งทางร้านได้สร้างความมั่นใจ จึงตัดสินใจซื้อแพ็กเก็จ รวม 40,000บาท ซึ่งการกระทำของร้าน ไม่ใช่เป็นลางบอกเหตุ ให้ชีวิตการแต่งงานไม่ดี ยังคงยืนยันจะจัดงานแต่งงานตามกำหนดเดิม โดยจะไปหาเช่าชุดจากร้านอื่นแทน



ผู้สื่อข่าว:ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ 




 

ข่าวทั้งหมด

X