รองนายกฯ เผย นายกฯไม่ได้พบกับนายทักษิณ ที่สิงค์โปร์ ยืนยันเลือกตั้งตามโรดแมป

15 พฤศจิกายน 2561, 09:35น.



การรักษาความปลอดภัยของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ในช่วงการเมืองเริ่มขยับและการเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า  ไม่ทราบ และหากผู้สื่อข่าวทราบให้ไปถามเขาเอง และไม่ทราบกรณีนักการเมืองหลายคนบินพบนายทักษิณ ที่ประเทศสิงคโปร์ ส่วนนายทักษิณ จะมีโอกาสพบกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เดินทางไปประชุมที่ประเทศสิงคโปร์ได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้พบกัน เนื่องจากอีกคนไปทำงาน แต่อีกคนไปเที่ยว



กรณีผลโพลที่ระบุว่าพรรคเพื่อไทย ได้รับความนิยม พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ส่วนตัวไม่ทราบเรื่องนี้ ขณะเดียวกัน ไม่ขอให้ความเห็นกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ ได้รับคะแนนความนิยมมากขึ้น อาจสะท้อนความนิยมของรัฐบาล เนื่องจาก มี 4 รัฐมนตรีสังกัดอยู่  แต่ส่วนตัวมองว่าคนนิยมพล.อ.ประยุทธ์ แต่พล.อ.ประยุทธ์ จะสังกัดพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ส่วนตัวยังไม่รู้



พล.อ.ประวิตร ระบุถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช.ที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าการเลือกตั้งอาจเกิดไม่ขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อาจไม่สามารถรับรองพรรคการเมืองได้ทัน โดยอาจมองว่าเป็นการร่วมมือกันระหว่ากกต.กับคสช. พล.อ.ประวิตร  ระบุว่า ให้ไปถามนายจตุพร คิดไปเอง เออเอง เพราะตนเอง ยังไม่ทราบเรื่องและไม่ได้มีการหารือกับกกต. ยืนยันว่า ทุกอย่างยังคงเดินตามโรดแมป และขณะนี้ อำนาจทั้งหมดอยู่ที่กกต.แล้ว ยืนยันว่า คสช.ไม่ตุกติก และยังพูดติดตลกอีกว่าหากผู้สื่อข่าวถามว่าคสช.ตุกติกแบบนี้มาต่อยกันเลยดีกว่า



พล.อ.ประวิตร กล่าวถึง กรณีหากมีการทุจริตการเลือกตั้ง จนทำให้มีการแจกใบเหลือง ใบแดง จนส่งผลให้ไม่สามารถเปิดสภาได้หรือไม่ ว่า ขณะนี้ยังไม่เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น และถามกลับว่าใครเป็นคนตั้งข้อสังเกต แหล่งข่าวระดับสูงที่ว่าคงพูดเอง



ผู้สื่อข่าว:ปิยะธิดา เพชรดี 



 



 



 




 

ข่าวทั้งหมด

X