รรท.ผบช.ตม.ลงพื้นที่หาดฟรีดอม เจอเจ๊สาวอ้างเป็นผู้ดูแล รวบผู้ต้องหา2รายเก็บเงินลงหาด

14 พฤศจิกายน 2561, 18:30น.


หลังมีการร้องเรียนว่ามีผู้ลักลอบเก็บค่าผ่านทาง ชาวต่างชาติคนละ200บาท ที่จะเข้าไปยังพื้นที่หาดฟรีดอม จังหวัดภูเก็ต พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมพลตำรวจตรีอังกูร คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่หาดฟรีดอม สามารถจับกุม2ผู้ต้องหาที่คอยนั่งเก็บเงินนักท่องเที่ยวบริเวณทางลงไปหน้าหาด โดยทั้ง2คนอ้างว่าทำกันเอง ไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง แต่จากการตรวจสอบของตำรวจพบว่า  พื้นที่ดังกล่าวเคยมีนายทุนจ้างให้คนมาเรียกเก็บเงินนักท่องเที่ยวลักษณะนี้เช่นกัน ซึ่งขณะนี้นายทุนคนดังกล่าวถูกดำเนินคดีในข้อหาบุกรุกที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่นี้ด้วย





สำหรับ การเก็บเงินนักท่องเที่ยวคนละ 200 บาท ในหนึ่งวันมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาที่หาดแห่งนี้มากกว่า 500 คน ทำให้มีรายได้ประมาณวันละ 50,000-100,000 บาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาบุกรุกป่าสงวน และจะรวบรวมพยานหลักฐานว่าเข้าข่ายฉ้อโกงหรือไม่





จากนั้นพลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ พร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่หน้าหาดฟรีดอม ด้วยระยะทางกว่า3กิโลเมตร พบกับ หญิงคนหนึ่งที่คนละแวกนั้นเรียกว่า เจ๊สาว อ้างตัวว่าเป็นผู้ดูแลพื้นที่บริเวณริมชายหาดฟรีดอม และอ้างว่าพ่อตนเองทำมาหากินโดยการปลูกต้นมะม่วงหิมพานต์ บริเวณนี้มา 50 ปี แล้ว เมื่อนักท่องเที่ยวแสวงหาแหล่งท่องเที่ยวแล้วมาพบกับที่แห่งนี้ พ่อจึงได้เอื้อเฟื้อให้เข้ามาเที่ยวและสร้างเป็นร้านอาหาร และกลับไปบอกต่อกันทำให้นักท่องเที่ยวมาจำนวนมาก





ส่วนการเรียกเก็บเงิน 200 บาท บริเวณทางเข้าหาดด้านบนนั้น ยืนยันว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เมื่อเจ้าหน้าที่ระบุว่าพื้นที่ที่เจ๊สาวเปิดร้านอาหาร อยู่ในเขตป่าสงวน ไม่สามารถประกอบธุรกิจได้ ทางเจ๊สาวระบุว่า ยินดีให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารสิทธิ์  แต่ขอเวลารวบรวมเอกสารก่อน  โดยหลังจากนี้ตำรวจจะประสานกับเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้เพื่อตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ของป่าสงวนและตรวจสอบพื้นที่ทั้งหมดว่ามีคนเข้ามาใช้ประโยชน์และเรียกเก็บเงินนักท่องเที่ยวจากพื้นที่ป่าสงวนหรือไม่

ข่าวทั้งหมด

X