เรือรบของกองทัพเรือนอร์เวย์ ชนเรือบรรทุกน้ำมันของมอลตา เจ็บ7คน

08 พฤศจิกายน 2561, 20:27น.


บีบีซี รายงานอ้างเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยของนอร์เวย์ว่า ทีมกู้ภัย ได้ช่วยอพยพลูกเรือทั้งหมด 137 คนลงจากเรือรบเดอะ เคเอ็นเอ็ม เฮจ อิงสตัดของกองทัพเรือนอร์เวย์ หลังประสบอุบัติเหตุชนกับเรือบรรทุกน้ำมันชื่อโซลา ทีเอสของมอลตาบริเวณอ่าวฟยอร์ด ในเทศมณฑลฮอร์ดาลันด์ ใกล้เมืองแบร์เกน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของนอร์เวย์ เมื่อเวลา 04.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันนี้ มีทหารเรือบาดเจ็บเล็กน้อย 7 คน เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานว่าเหตุใดเรือทั้งสองลำจึงชนกัน แต่ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงมืด



ขณะเดียวกัน ลูกเรือ 23 คน จากเรือบรรทุกน้ำมันไม่ได้รับอันตรายและอยู่ระหว่างการเดินทางกลับไปยังท่าเรือแห่งหนึ่ง เพื่อตรวจร่างกายอย่างละเอียด



ส่วนความเสียหายจากแรงชนกัน ส่งผลให้เรือรบของกองทัพเรือ เอียงได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง และมีน้ำมันรั่วไหลออกจากเรือรบเล็กน้อย ขณะที่เรือน้ำมัน ไม่ได้รับความเสียหายมากนักและไม่มีน้ำมันรั่วไหลออกจากเรือบรรทุกน้ำมัน เหตุเกิดขณะเรือรบ แล่นกลับไปที่นอร์เวย์ หลังร่วมการซ้อมรบทางทหารกับกองกำลังจากองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ(นาโต้)



ด้านรอยเตอร์ เพิ่มเติมว่า ก่อนเกิดเหตุ เรือบรรทุกน้ำมันของมอลตา เพิ่งแล่นออกจากสถานีขนถ่ายน้ำมันของบริษัทเอคินอร์ สตูเรของนอร์เวย์ พร้อมน้ำมันดิบ ทำให้สถานีขนถ่ายน้ำมันต้องปิดชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย



ทีมต่างประเทศ



CR:BBC



 



 

ข่าวทั้งหมด

X