นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดอุโมงค์ทางลอดบริเวณแยกรัชโยธิน เพื่อบรรเทาปัญหาจราจร

05 พฤศจิกายน 2561, 09:16น.


พิธีเปิดอุโมงค์ทางลอดบริเวณแยกรัชโยธิน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรในเมือง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) 




นายกรัฐมนตรี หวังว่าอุโมงค์ทางลอดนี้จะสามารถแก้ไขปัญหาการจราจร สอดคล้องกับการพัฒนาประเทศ ซึ่งยังมีอีกทางแยกอีกหลายแห่งที่ต้องดำเนินการ และต้องใช้งบประมาณค่อนข้างสูง ส่วนการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวจะเปิดให้บริการในเดือนธันวาคม 2561 และให้บริการฟรี 4 เดือน จึงขอให้ทุกคนอดทนรอ 




สำหรับอุโมงค์ทางลอดบริเวณแยกรัชโยธินเป็นทางลอดในแนวถนนรัชดาภิเษกมีขนาด 4 ช่องการจราจรความยาว 1,085 เมตร ลึก 7.50 เมตร กว้าง 16.80 เมตร  รฟม.นำเทคนิคการก่อสร้างงานใต้ดินที่มีประสิทธิภาพเข้ามาประยุกต์ใช้เพื่อลดระยะเวลาในการก่อสร้าง ส่งผลให้การก่อสร้างเสร็จเร็วกว่าแผนงาน 3 เดือน รวมระยะการทำงาน 21 เดือน คาดว่าทางลอดนี้จะสามารถรองรับปริมาณรถยนต์เฉลี่ยกว่า 200,000 วัน


....


ผสข.เกตุกนก ครองคุ้ม
ข่าวทั้งหมด

X