ญี่ปุ่นขอโทษ หลังนักบินสายการบิน เจแปน แอร์ไลน์ ถูกขังในกรุงลอนดอนเพราะเมา

01 พฤศจิกายน 2561, 21:17น.


บรรษัทกระจายเสียงเอ็นเอชเครายงานอ้างสายการบินเจแปน แอร์ไลน์(JAL)ของญี่ปุ่นว่านักบินวัย 42 ปีคนหนึ่งของ JAL ถูกขังโดยตำรวจกรุงลอนดอน อังกฤษเมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว หลังพบว่าเขามีอาการเมาสุรา ไม่นานก่อนที่เขาจะเข้าไปทำหน้าที่นักบินของเครื่องบินโดยสารลำหนึ่งของ JALจากสนามบินฮีทโธรว์ กรุงลอนดอน มุ่งหน้ายัง สนามบินฮาเนะดะ ในกรุงโตเกียว



สายการบิน JAL ได้แถลงในกรุงโตเกียวในวันนี้ เพื่อขอโทษต่อสาธารณชนที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ โดยในวันเกิดเหตุ นักบินดังกล่าวได้นั่งรถบัสจากอาคารผู้โดยสารของสนามบินฮีทโธรว์ไปยังจุดที่เครื่องบินจอดอยู่ แต่คนขับรถได้กลิ่นสุรา จึงแจ้งตำรวจให้ทราบ ตำรวจจึงตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ 0.93 มิลลิกรัมต่อลมหายใจหนึ่งลิตร หรือสูงกว่า 10 เท่าเมื่อเทียบกับปริมาณแอลกอฮอล์ที่กำหนดตามกฎหมายการบินพลเรือนของอังกฤษ ตำรวจจึงนำตัวเขาไปควบคุมในห้องขังของสถานีตำรวจแห่งหนึ่งในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อสอบปากคำ โดยปกติ JAL จะจัดให้มีนักบิน 3 คนประจำห้องนักบินของเครื่องบินดังกล่าวและต้องบินล่าช้ากว่ากำหนดราว 1 ชม.เนื่องจากต้องหานักบินคนใหม่เข้ามาแทน



ด้านนักบินดังกล่าวรับสารภาพว่าเขาดื่มไวน์กว่า 1.5 ลิตรและเบียร์กว่า 1.8 ลิตรในบาร์ของโรงแรมแห่งหนึ่งและในห้องของเขาในคืนวันเสาร์ หรือก่อนทำการบิน 1 วัน

ข่าวทั้งหมด

X