หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ นำลูกพรรคกว่า 10 คน สังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา

26 ตุลาคม 2561, 09:46น.


การประชุมใหญ่พรรคชาติไทยพัฒนา ครั้งที่ 1/2561 โดยวาระการประชุมในวันนี้ จะมีการพิจารณาแก้ไขข้อบังคับอุดมการณ์และนโยบายของพรรค พร้อมเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ คณะกรรมการพรรค และตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค



นายธีระ วงศ์สมุทร หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ขึ้นกล่าวบนเวทีว่า พรรคจัดการประชุมใหญ่ครั้งแรกเมื่อ ปี 2557 และ กำหนดจัดการประชุมอีกครั้งในเดือนสิงหาคมปีเดียวกัน แต่ไม่สามารถจัดประชุมใหญ่ได้ เนื่องจาก เกิดสถานการณ์ทางการเมือง ต่อมา เมื่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปลดล็อคทางการเมืองให้สามารถทำกิจกรรมบางส่วนได้ พรรคชาติไทยพัฒนา จึงจัดการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค 2 ครั้ง เพื่อพิจารณาเห็นชอบข้อบังคับพรรคให้สอดคล้องกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)กำหนด จึงจัดการประชุมใหญ่ของพรรคในวันนี้ เพื่อดำเนินกิจกรรมทางการเมืองต่อไป





ขณะเดียวกันวันนี้ ยังมีการปรากฏตัวของพลเอกสนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ ที่เดินทางมาพร้อมกับสมาชิก และกล่าวว่า การเดินทางมาในวันนี้ เพราะเห็นว่าพรรคชาติไทยพัฒนาเป็นพรรคที่มีนโยบายสอดคล้องความรู้สึกส่วนตัว มีความเป็นกลาง ต้องการเห็นความปรองดองของคนในชาติ ส่วนที่อื่นยังเห็นว่ามีการแบ่งฝ่าย





ทั้งนี้ เห็นว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ยังขาดสมาชิกในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงพาสมาชิกพรรค จำนวน 14-15 คน มาช่วยเสริมในฐานะมีความคุ้นเคยกับพื้นที่และอยากเห็นสถานการณ์ในพื้นที่สงบ ซึ่งตัดสินใจในระยะเวลาไม่ถึง 1 เดือน ส่วนความชัดเจนของตัวเอง ยอมรับมีความสนใจในแนวคิดของพรรค แต่ขอรอเวลาอีกระยะ เพราะขณะนี้ ยังอยู่ในขั้นตอนที่พรรคมาตุภูมิจะหารือเรื่องการยุบพรรคและยื่นต่อกกต. อย่างเป็นทางการ ซึ่งน่าจะใช้เวลาไม่เกิน 1 เดือน



ผู้สื่อข่าว:เกตุกนก ครองคุ้ม



 



 

ข่าวทั้งหมด

X