เมแกน ดัชเชสซัสเซกซ์ ลองเล่น กีฬาออสซีรูลส์ฟุตบอลของออสเตรเลีย

18 ตุลาคม 2561, 18:10น.


บีบีซี รายงานว่า มีคติโบราณที่ว่าเมื่อเข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม เจ้าหญิงเมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ พระชายาในเจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซกส์ แห่งราชวงศ์อังกฤษก็ทรงทำเช่นนั้นโดยทรงลองเล่นกีฬาโดยการขว้างลูกบอลที่เรียกว่า ออสซี รูลส์ ฟุตบอล ระหว่างการเยือนเมืองเมลเบิร์นทางตะวันออกเฉียงใต้ของออสเตรเลียในวันนี้ โดยเจ้าหญิงเมแกนทรงขว้างลูกบอลที่มีรูปวงรีที่เรียกว่า ออสซี รูลส์ ฟุตบอลในพิธีต้อนรับที่รัฐบาลท้องถิ่นจัดถวายพระองค์และเจ้าชายแฮร์รี่ในวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของการเยือนออสเตรเลียและนิวซีแลนด์



การร่วมกิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของการสาธิตกีฬาชนิดนี้จัดโดยกลุ่มรณรงค์ให้สตรีเล่นกีฬาชื่อว่า ดิสเกิร์ล แคน (หรือหญิงก็เล่นกีฬาชนิดนี้ได้) ประชาชนหลายพันคนรอรับเสด็จเพื่อชมบารมีของทั้งสองพระองค์โดยใกล้ชิด





ในช่วงบ่าย ทั้งสองพระองค์เสวยพระกระยาหารเที่ยงที่ร้านชาร์โคล เลน ปรุงอาหารโดยเชฟพื้นเมือง เริ่มจากอาหารเรียกน้ำย่อย คือ เห็ด,คีนัว(อาหารพื้นเมืองเพื่อสุขภาพ) เนื้อจิ้งโจ้ย่างเตาถ่าน ตามด้วยอาหารหลักคือ หมูป่า ข้าวริซอตโต้กับหญ้าฝรั่น และปลากระพงขาว ก่อนหน้านี้ สำนักพระราชวังเคนซินตันของอังกฤษเพิ่งจะแถลงเมื่อต้นสัปดาห์นี้ว่า ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ทรงพระครรภ์ คาดว่าจะมีประสูติกาลราวระหว่างเดือนมีนาคม-พฤษภาคมปีหน้า ชาวออสเตรเลียหลายคน ถวายของที่ระลึกสำหรับทารกน้อยให้กับดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ด้วย

ข่าวทั้งหมด

X