ออกหมายเรียกแน่ หลังผช.เลขาธิการปปช.ไม่มาส่งมอบปืนให้ตร.ครั้งที่2

18 ตุลาคม 2561, 17:23น.


หลังมีภาพนายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ชักปืนขู่คนขับรถแท็กซี่คู่กรณีบริเวณถนนในศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ



วันนี้นายพิเศษ ประสานพันตำรวจโทสุบรรณ อธิเศรษฐ์ รองผู้กำกับการสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง  เบื้องต้นนัดหมายว่าช่วงบ่ายจะนำปืนในวันเกิดเหตุและหลักฐานการครอบครองปืนมามอบให้ตำรวจตรวจสอบ   ล่าสุดมีรายงานว่านายพิเศษแจ้งว่าวันนี้จะไม่เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนแล้ว



พันตำรวจเอกปริญญา เหลืองอุทัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง กล่าวว่า ได้สั่งการให้ทางพนักงานสอบสวนเรียกสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดให้ครบถ้วน ส่วนที่มีกระแสว่าการกระทำของนายพิเศษชักปืนขู่เข้าข่ายข้อหาพยายามฆ่านั้น ก็เป็นการแสดงความเห็นที่สามารถพูดได้ แต่ตำรวจจะต้องสอบปากคำทุกฝ่ายเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป



สำหรับคดีนี้นายพิเศษจะต้องมาสอบปากคำที่สถานีตำรวจเท่านั้น ไม่สามารถให้พนักงานสอบสวนไปสอบปากคำนอกสถานที่ได้ รวมถึงต้องมามอบปืนด้วยตัวเองเท่านั้น คนอื่นไม่สามารถนำปืนมามอบแทนเพราะถือว่าผิดกฎหมาย  การสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อดูว่าการกระทำเข้าข่ายพยายามฆ่าหรือไม่ เนื่องจากคลิปที่ปรากฏมีการชักปืน และเล็งไปที่คนขับรถแท็กซี่ แม้จะมีการอ้างว่าทำเพื่อป้องกันตัว ก็ต้องรอการตรวจสอบปืนว่ามีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ และตรวจสอบภาพวงจรปิดเพิ่มเติม เพื่อดูว่าขณะเล็งปืนนิ้วอยู่ในโกร่งไกปืนหรือไม่ หากเข้าข่ายพยายามฆ่า จะต้องมีเจ้าทุกข์เข้ามาแจ้งความก่อน



ส่วนการติดตามตัวแท็กซี่มาสอบปากคำ ขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้และยังไม่ทราบว่าเป็นใคร เนื่องจากรถแท็กซี่คันดังกล่าวจากการตรวจสอบเจ้าของตัวจริงเสียชีวิตไปแล้ว  ซึ่งกำลังติดต่อบริษัทไฟแนนซ์ว่าใครคือผู้เช่ารถแท็กซี่ คันดังกล่าว  โดยวันนี้ หากนายพิเศษไม่เดินทางมา พนักงานสอบสวนจะพิจารณาออกหมายเรียกตามกระบวนการกฎหมายต่อไป

ข่าวทั้งหมด

X