วิศวกรโยธา กรมทางหลวง เสียชีวิตระหว่างออกรายการชี้แจงสะพานข้ามแยกพยุหะคีรี

11 ตุลาคม 2561, 05:49น.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างออกอากาศรายการสถานีประชาชน ทางสถานีไทยพีบีเอส ช่วงเวลาระหว่าง 14.05 – 15.00 น. มีคุณอรอุมา เกษตรพืชผล เป็นผู้ดำเนินรายการ ได้เกิดเหตุไม่คาดคิด เมื่อนายนิวัฒน์ สุรโชติเกรียงไกร วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ กรมทางหลวง ที่มาร่วมออกรายการและให้สัมภาษณ์ในประเด็นโครงการสร้างสะพานข้ามแยกพยุหะคีรี เกิดวูบหมดสติลงอย่างกะทันหันกลางรายการ สร้างความตกใจให้ทีมงานอย่างมาก ก่อนนายนิวัฒน์จะเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล



ต่อมาไทยพีบีเอสได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวของนายนิวัฒน์ ที่หมดสติขณะร่วมรายการสถานีประชาชนและเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล โดยไทยพีบีเอสระบุว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของนายนิวัฒน์ สุรโชติเกรียงไกร วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ กรมทางหลวง ที่หมดสติขณะร่วมรายการสถานีประชาชนและเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล คุณนิวัฒน์ได้ทำหน้าที่ข้าราชการอย่างสมบูรณ์จนถึงนาทีสุดท้าย ในการชี้แจงประชาชนอย่างนุ่มนวล เกี่ยวกับโครงการสร้างสะพานข้ามแยกพยุหะคีรี ในจ.นครสวรรค์ ที่ถูกคัดค้าน ไทยพีบีเอสขอร่วมไว้อาลัยด้วยภาพการทำหน้าที่สุดท้ายของเขา



ก่อนหน้านี้ นายนิวัฒน์ พยายามชี้แจงถึงโครงการสร้างสะพานข้ามแยกพยุหะคีรี ที่ถูกคัดค้านด้วยข้อมูลที่เตรียมมาอย่างดี และนำเสนอด้วยท่าทีที่สุภาพนุ่มนวล โดยไม่แสดงอาการเจ็บป่วย หรือความผิดปกติใดๆ หลังจากที่ชี้แจงได้ประมาณ 5 นาที นายนิวัฒน์ ก็ล้มลงและหมดสติ



ทีมแพทย์จากโรงพยาบาลรามาธิบดี ประจำคลินิกพิเศษสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เข้าให้การช่วยเหลือกู้ชีพทันที พนักงานไทยพีบีเอสคนหนึ่ง ซึ่งเป็นอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ได้นำอุปกรณ์ประจำรถฉุกเฉิน ให้การช่วยเหลือและเร่งนำส่งโรงพยาบาลวิภาวดีอย่างรวดเร็ว แต่หลังจากที่แพทย์ให้การช่วยเหลือประมาณ 1 ชั่วโมง ก็แจ้งว่านายนิวัฒน์เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน



ด้านสำนักงานทางหลวงที่ 13 กรมทางหลวง ได้โพสต์ข้อความ แสดงความอาลัยผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า "คุณนิวัฒน์ สุรโชติเกรียงไกร เป็นบุคลากรที่ทรงคุณค่าและเป็นกำลังสำคัญอย่างยิ่งของกรมทางหลวง ท่านทุ่มเททำงานอย่างหนัก มีผลงานในการออกแบบและงานแก้ไขปัญหางานของกรมทางหลวงมากมาย แม้คืนก่อนเสียชีวิต ก็ได้จัดเตรียมข้อมูลเพื่อไปร่วมรายการ สถานีประชาชน จนดึกดื่น  ในนามของกรมทางหลวง ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวคุณนิวัฒน์ อย่างสุดซึ้ง



ขอบคุณไทยพีบีเอส 

ข่าวทั้งหมด

X