ตร.ออสเตรเลียจับสาวไทยฉ้อโกงมูลค่ากว่า50ล้านบาท เหยื่อส่วนใหญ่เป็นคนไทย

20 กันยายน 2561, 15:43น.


เพจเฟซบุ๊กของหนังสือพิมพ์สยามทาวน์ยูเอส (SiamTownUS) รายงานว่า จากกรณีที่มีการแจ้งความเอาผิด ที่สถานีตำรวจในนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย กับสาวไทยชื่อ นางสาวนัฐริยา เลิศประเสริฐ หรือ มิ้นนี่ ซึ่งเป็นอดีตพนักงานการตลาด ที่ศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ พร้อมทั้ง นายปิลันธนา บุญยืน (เพื่อนชายคนสนิท) ข้อหาปลอมแปลงเอกสารของรัฐ และฉ้อโกงประชาชน ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านเหรียญออสเตรเลีย หรือกว่า 50 ล้านบาทไทย มีผู้เสียหายที่ร่วมเข้าแจ้งความกว่า 60 คน โดยส่วนใหญ่เป็นคนไทย ที่อาศัยอยู่ในนครซิดนีย์ ซึ่งตั้งแต่เกิดการฉ้อโกงขึ้น นางสาวมิ้นนี่ก็ได้หลบหนีโดยมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมากได้ติดตามมาโดยตลอด



ล่าสุด นางสาวการะเกด (นามสมมติ) หนึ่งในผู้เสียหายได้โทรศัพท์แจ้งข่าวกับผู้สื่อข่าวของหนังสือพิมพ์ไทยฉบับหนึ่ง ที่ประจำอยู่ในประเทศออสเตรเลียด้วยว่า ได้รับการติดต่อจากตำรวจฝ่ายสืบสวน สเตฟานี วอร์ด ว่าจับกุม นางสาวนัฐริยา ได้แล้ว แต่เพื่อนชายคนสนิทยังอยู่ในระหว่างการหลบหนี โดยตอนนี้ได้นำตัว นางสาวมิ้นนี่ ไปฝากขังที่สถานีตำรวจซอว์รีฮิลล์ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับตัวเมืองซิดนีย์ เจ้าหน้าที่สเตฟานี วอร์ด ได้แจ้งให้ทราบด้วยว่า เป็นผู้รับผิดชอบคดีนี้ หากมีข้อสงสัยให้ติดต่อมาหาตนเองโดยตรง และยังบอกอีกว่า เนื่องจากคดีนี้มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก และมูลค่าความเสียหายจากการฉ้อโกงเป็นจำนวนมากเช่นกัน จึงต้องใช้เวลาในการสอบปากคำผู้เสียหาย และผู้ที่เกี่ยวข้องหลายคน รวมทั้งต้องรวบรวมเอกสารอีกหลายอย่าง และนอกจากข้อกล่าวหาที่ผู้เสียหายได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ยังมีอีกหลายข้อหาที่ทางตำรวจตรวจสอบพบ และจะเพิ่มข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีกับนางสาวมิ้นนี่เพิ่มเติมอีกด้วย



นางสาวการะเกด (นามสมมติ) ยังได้แจ้งกับผู้สื่อข่าวอีกว่า ในวันที่ 19 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น ตนและผู้เสียหายอื่นๆ อีกหลายคน เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม



CR: FB Siamtownus

ข่าวทั้งหมด

X