รมว.กลาโหม ไม่ตอบโต้นายทักษิณ มองว่า ปชช.มีข้อมูล ชี้นำไม่ได้

20 กันยายน 2561, 10:43น.


หลังจากที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงกรณีที่นายทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกฯ ระบุพร้อมพูดคุยปรองดอง โดยบอกว่า ยังมีเรื่องที่ทำผิดกฎหมายอยู่ขอให้ไปเคลียร์ตรงนั้นให้ได้ก่อน ทำให้นายทักษิณ โพสต์เฟซบุ๊ก พาดพิง พล.อ.ประวิตร ว่า ท่าทีและน้ำเสียงขึงขัง น่ากลัวจัง ไม่นุ่มนวลอ่อนหวานเหมือนตอนมาเกาะโต๊ะขอเป็นผบ.ทบ. เลย วันนี้ พล.อ.ประวิตร มีสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมปฎิเสธให้สัมภาษณ์ในประเด็นดังกล่าว ก่อนจะเดินทางไปมอบโฉนดที่ดิน จ.กาฬสินธุ์  



พล.ท.คงชีพ ตันตระวานิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร เห็นข่าวแล้ว และไม่ได้รู้สึกโกรธและโมโห เพราะทราบว่าประชาชนรู้ดีว่าเกิดอะไรขึ้น และต้นเหตุมาจากอะไร ดังนั้นอย่าไปพูดแค่เพียงปลายเหตุ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความคิดเห็นของแต่ละคน ยืนยันว่าบ้านเมืองของเราอยู่ด้วยกฎหมาย หากดำเนินการอะไรไปแล้วก็ต้องยอมรับผลที่เกิดขึ้นทางกฎหมายไม่เช่นนั้นสังคมจะอยู่ด้วยกันไม่ได้  พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า 4 เคารพ 2 ความรับผิดชอบ ที่อยู่ในสัญญาประชาคม ถือเป็นหลักพื้นฐานของประชาธิปไตย ที่ทุกฝ่ายต่างเรียกร้อง และเป็นหน้าที่ของพลเมืองทั่วประเทศที่จะต้องดำเนินการตามประชาธิปไตยการเคารพกฎหมาย เป็นเรื่องสำคัญการอยู่ร่วมกันต้องเคารพและยอมรับผลของกติกา และทำให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ เพราะเป็นสิ่งที่ทุกฝ่ายได้แสดงความคิดเห็นร่วมกันเพื่อหาทางออกในความขัดแย้ง และเป็นพื้นฐานของประชาธิปไตย และการอยู่ร่วมกันโดยไม่มีความขัดแย้ง



ส่วนเพจเปรี้ยง ที่ออกมาตอบโต้แทน พล.อ.ประวิตร ส่วนตัวยังไม่เห็นเพจดังกล่าว เราเคยรู้กันอยู่ว่าใครเคยทำอะไรไว้ ถามว่าจะเอาเรื่องในอดีตมาพูดกันทำไม การนำเรื่องแบบนี้มาพูดแล้วจะมีใครคบด้วย ก็เป็นเรื่องที่น่าคิด  การเคลื่อนไหวของนายทักษิณ จะส่งผลกระทบต่อบรรยากาศในการเลือกตั้งหรือไม่ พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า คิดว่าไม่มีผล เพราะเชื่อว่า สังคมรู้ข้อมูลมากพอสมควร ใครจะมาชี้นำคงไม่ได้แล้ว วันนี้เราเห็นกันอยู่ว่าที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้น และภายหลังที่รัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)เข้ามาประเทศชาติมีความเข้มแข็งขึ้น ซึ่งเราก็ต้องร่วมกันเดินหน้าสร้างประเทศชาติ ให้มีความเข้มแข็งต่อไป อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวของนายทักษิณ หน่วยงานความมั่นคง ก็ติดตามอยู่ตลอดเวลาแต่จะเข้มงวดเรื่องการดูแลความปลอดภัยของประชาชนอาวุธสงคราม เพื่อสร้างบรรยากาศให้กับพรรคการเมืองที่จะลงพื้นที่ รองรับการเลือกตั้งที่จะมาถึง อย่างเท่าเทียมและเสรีปราศจากความรุนแรง



แฟ้มภาพ 



 

ข่าวทั้งหมด

X