ลูกชาย'ถวัลย์ ดัชนี'ร้องตร.ภาพวาดพ่อหาย113ภาพ

19 กันยายน 2561, 17:09น.


นายดอยธิเบศร์ ดัชนี พร้อมด้วย นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. พร้อมนำเอกสารยืนยันเอกลักษณ์ภาพวาดที่ ระบุว่า ถูกนำออกไปจากบ้านย่านสวนสยาม จำนวน 113 ภาพ มอบให้ พลตำรวจโทชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานทางคดี  โดยก่อนเข้าพบผู้บัญชาการตำรวจนครบาลว่า ตอนนี้ไม่ได้ตั้งข้อสงสัยหรือต้องการกล่าวหาว่าใครขโมยรูปภาพของพ่อ ที่มีราคาหลายร้อยล้าน ไปขาย เพราะอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนหาความจริงของตำรวจ แต่ยืนยันเมื่อปี 2557 หลังพ่อเสียชีวิตได้ทำฐานข้อมูลไว้ทุกรูป และขอประกาศอย่างชัดเจนว่า ตั้งแต่พ่อเสียชีวิตไม่มีการขายภาพออกไป



เบื้องต้นทราบว่ามีภาพหายไปเพียง 3 ภาพ แต่เมื่อนางสาวทิพย์ชาติ วรรณกูล หรือ ป้าอ๊อด ซึ่งมีความสนิทสนมและทำงานกับพ่อมานาน ได้ฟ้องร้องเรื่องแบ่งมรดก จึงมีการสำรวจทรัพย์มรดก รวมถึงภาพวาดในบ้านหลังดังกล่าว จนพบว่ามีภาพหายไปถึง 113 ภาพ ส่วนใหญ่เป็นภาพ นก และตามคืนมาได้ประมาณ 4 ภาพ ส่วนที่เหลือพอทราบเบาะแสว่าอยู่ที่ไหนอีกประมาณกว่า 10 ภาพ  จึงอยากให้คนที่ครอบครองไว้มาปรึกษากับตน หากมีเจตนาสุจริต ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลักทรัพย์ จะได้พามาให้ฐานะพยาน



ส่วนบ้านย่านถนนสวนสยามที่ใช้เก็บภาพวาดนั้น เป็นของพ่อแต่ตนไม่อยากเข้าไป เพราะไม่อยากทำให้เกิดบรรยากาศไม่ดีกับป้าอ๊อด จึงมีเพียงบุคคลฝ่ายของป้าอ๊อดเท่านั้นที่คอยดูแลจัดการและถือกุญแจ 



จากนั้นนายดอยธิเบศร์ ได้เข้าพบ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลนานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงได้ออกมาเปิดเผยภาพถ่ายผลงานของอาจารย์ถวัลย์ ที่ทำเป็นฐานข้อมูลไว้ โดยส่วนใหญ่เป็นภาพนก ซึ่งเป็นผลงานตั้งแต่ 20 ปีก่อน มีมูลค่าสูงมากในวงการนักสะสม เชื่อว่าส่วนใหญ่หายไปหลังคุณพ่อเสียชีวิตไม่นาน  โดยทุกภาพถ่ายมีที่มาสามารถตรวจสอบความถูกต้องได้ ไม่ใช่กล่าวอ้างลอยๆ ยืนยันตนมาติดตามความคืบหน้าของคดีในฐานะทายาท และผู้จัดการมรดกตามคำสั่งศาล ซึ่งมีภาระต้องรักษาทรัพย์มรดกไว้ไม่ให้เกิดความเสียหาย ส่วนทรัพย์สินอื่นๆของคุณพ่อ เช่น บ้านดำ จังหวัดเชียงราย ไม่มีปัญหาเรื่องมรดก



 

ข่าวทั้งหมด

X