นักแสดง-ผู้อาศัยในซ.ศาลาแดงเร่งติดตามความช่วยเหลือ หลังเสียหายจากเครนล้ม

19 กันยายน 2561, 14:45น.


หลังจากเกิดเหตุเครนล้มทับโดนรถยนต์และบ้านของดาราสาว นางสาว ณัฏฐริณีย์ กรรณสูต หรือ "มิ้งค์" ที่บริเวณซอย ศาลาแดง 2 ล่าสุดวันนี้นางสาว ณัฏฐริณีย์ ได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ เพื่อเข้าสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงความคืบหน้าการเรียกค่าเสียหายโดยมีร.ต.อ.มงคล ไพรศูนย์ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ เป็นผู้รับแจ้งเรื่อง



นางสาว ณัฏฐริณีย์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่เกิดเหตุมีแค่ตัวแทนประกันและเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตบางรักมาสอบถามปากเปล่าเท่านั้น และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาก็ได้เข้าแจ้งเรื่องร้องเรียนค่าเสียหายกับทางศูนย์ประสานงานเครนล้มที่มาตั้งโต๊ะแล้ว แต่ถึงขณะนี้ตัวเองยังไม่ได้รับการเยียวยาค่าเสียหายหรือการสอบถามต่างๆมาจากทางเจ้าของเครนหรือบริษัทประกันแต่อย่างใด และไม่สามารถติดต่อใครได้อีก ส่วนทุกคนที่ได้รับความเสียหายก็ยังไม่มีใครได้รับการเยียวยา ทั้งที่เหตุเกิดมานานเกือบสัปดาห์แล้ว จึงร่วมกับเพื่อนบ้านที่ได้รับความเสียหายเดินทางมาสอบถามความคืบหน้ากับตำรวจและต้องการให้มีผู้รับผิดชอบออกมาแสดงความรับผิดชอบและเยียวยาในด้านต่างๆทั้งสภาพจิตใจ, ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น เพราะเรื่องทั้งหมดเกิดจากตัวผู้ก่อสร้างที่ไม่ได้ส่งผลกระทบแค่ไฟดับ แต่ส่งผลถึงบ้านและรถยนต์ของตัวเองที่ได้รับความเสียหาย ทั้งที่ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย





ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตัวเองยังไม่ได้ประเมินเป็นตัวเลข เพราะหลายอย่างอยู่ระหว่างการซ่อมแซม เช่น รถยนต์ที่เพิ่งซื้อมาได้แค่ 1 ปี  ซึ่งไม่แน่ใจว่าหากซ่อมแล้วจะปลอดภัยหรือใช้งานได้เพียงใด ทั้งนี้ส่วนตัวยังรู้สึกว่ามีการโยนความผิดไปมาระหว่างบริษัทก่อสร้างและบริษัทประกัน จึงต้องการให้หน่วยงานรัฐมาให้คำแนะนำถึงวิธีการเรียกค่าเสียหายด้วย



นางสาว ณัฏฐริณีย์  ยอมรับ ยังคาใจกับการก่อสร้างว่า มีความปลอดภัยหรือไม่ เพราะเท่าที่ดูไม่มีความปลอดภัย และที่ผ่านมาก็เหมือนมีคนมาร้องเรียนถึงเรื่องตัวเครนมาแล้วก่อนจะเกิดเหตุขึ้น พร้อมตั้งข้อสงสัยว่าเหตุใดเครนจึงมาอยู่ในไซด์งานก่อสร้างได้ ใครเป็นผู้อนุมัติ ส่วนอนาคตหากมีการก่อสร้างต่อ ก็ไม่แน่ใจว่าจะปลอดภัยเพียงใด แล้วจะเกิดเหตุซ้ำอีกหรือไม่





ด้านร.ต.อ.มงคล ระบุว่า เบื้องต้นวันศุกร์นี้ เวลา 10.00น. บริษัท เกียรติประเสริฐ มาร์เก็ตติ้ง ที่เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างได้ประสานมาพบกับตำรวจ เพื่อสำรวจความเสียหายต่างๆร่วมกันอีกครั้ง ส่วนห้างหุ้นส่วนจำกัดขุมทรัพย์สมบูรณ์ที่เป็นเจ้าของเครนที่เกิดเหตุได้ส่งผู้จัดการมาให้ปากคำแล้ว ด้านคนบังคับเครนที่เป็นคนกัมพูชายังหาตัวไม่พบ ทั้งนี้จะประสานวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์และผู้เกี่ยวข้องอื่นๆอีกประมาณ 5 ปาก มาให้ปากคำเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุการเกิดเหตุ ถึงขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีกับใคร และขอรอฟังพยานหลักฐานของทั้งสองฝ่ายก่อน

ข่าวทั้งหมด

X