ตร.เตรียมออกหมายจับพี่ชายบูม-จิรัชพิสิษฐ์คดีบิทคอยน์

14 กันยายน 2561, 15:21น.


ความคืบหน้าคดีบิทคอยน์ 797 ล้านบาท พันตำรวจเอกชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า เบื้องต้น นายปริญญา จารวิจิต พี่ชายของนายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือบูม นักแสดงจะต้องเข้ารับทราบข้อกล่าวหาภายในวันนี้ แต่นาบปริญญาได้ส่งทนายขอเลื่อนไป 1 เดือน แต่พนักงานสอบสวนไม่อนุญาต จึงต้องมารับทราบข้อกล่าวหา ภายในวันที่ 17 กันยายนนี้ เนื่องจากพนักงานสอบสวนต้องสรุปสำนวน ส่งอัยการพิจารณามีความเห็นทางคดี ในวันที่ 19 กันยายนนี้ หากไม่มาตามวันที่กำหนด ตำรวจจะพิจารณาออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงเพิ่มเติม



สำหรับคดีฉ้อโกงที่จะสรุปสำนวนคดีให้อัยการพิจารณา เบื้องต้นมี 4 คน ประกอบด้วย นายปริญญา, นายธนะสิทธิ์, นางสาวสุพิชฌาย์ และนายจิรัชพิสิษฐ์ ซึ่งทั้งหมดเป็นพี่น้องตระกูลจารวิจิต



ส่วนกรณีดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ นายหน้าค้าหุ้น และนายชาคริส อาห์มัด  2 ผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกง ภายหลังได้เจรจาไกล่เกลี่ยกับนายเออาร์นี โมตาวา ซาริมา ผู้เสียหายชาวฟินแลนด์ และตกลงยอมความและถอนแจ้งความกันไปก่อนหน้านี้ โดยขณะนี้ได้สอบปากคำดร.ประสิทธิ์ ในฐานะพยานในคดี ซึ่งถือว่าให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์มาก



ล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้อายัดทรัพย์ของครอบครัวนายปริญญาทั้งหมด 226 ล้านบาท แบ่งเป็นโฉนดที่ดิน มูลค่า  176 ล้านบาท และเงินสดในบัญชีธนาคารอีก 50 ล้านบาท นอกจากนี้ดร.ประสิทธิ์ และนายเออาร์นี โมตาวา ซาริมา ผู้เสียหายชาวฟินแลนด์เองก็ได้เดินทางมาพบพันตำรวจเอกชาคริต ตั้งแต่เมื่อเช้าวันนี้  โดยดร.ประสิทธิ์ กล่าวสั้นๆ ว่า มาพูดคุยกับตำรวจในฐานะพยานของคดี และได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในภาพรวมกับพนักงานสอบแล้ว ขอยืนยันว่า ขณะนี้อยู่ฝ่ายเดียวกันกับนายเออาร์นี และพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับนายปริญญา ซึ่งทราบข่าวมาบ้างว่ากำลังจะกลับมาแล้วเร็วๆ นี้ และ พร้อมที่จะเอาความจริงมาพูดกันต่อหน้าพนักงานสอบสวนเพราะไม่ว่าอย่างไร ความจริงก็คือความจริง



 



แฟ้มภาพ

ข่าวทั้งหมด

X