รัฐบาลกำหนดจัดเลี้ยงขอบคุณทีมช่วยหมูป่า 6 ก.ย.นี้

17 สิงหาคม 2561, 14:48น.


ภายหลังเป็นประธานการประชุมร่วมกับผู้เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมการจัดงานขอบคุณผู้ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือนักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีออกจากวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ซึ่งเลื่อนจากกำหนดการเดิมเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2561 ภายใต้ชื่องาน “รวมใจเป็นหนึ่งเดียว” “UNITED AS ONE”



นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมได้หารือและเห็นตรงกันว่าจะจัดงานเลี้ยงขอบคุณในวันที่ 6 กันยายนนี้  เวลา 18.00-21.00 น. พระลานพระราชวังดุสิต ซึ่งเป็นไปตามแผนการจัดงานเลี้ยงขอบคุณเดิม ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้จากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพระราชานุญาตให้รัฐบาลใช้พระลานพระราชวังดุสิตเป็นสถานที่จัดงาน อีกทั้ง พระราชทานอาหารเลี้ยงผู้ร่วมงานและที่รัฐบาลเตรียมไว้ ตลอดจนมีการแสดงและดนตรีจากมหาวิทยาลัยมหิดลทั้งหมดจะสื่อในเรื่องความร่วมมือร่วมใจ ความสามัคคีในการทำงาน ที่ทุกฝ่าย ให้ความช่วยเหลืออย่างไร้พรมแดนไร้เชื้อชาติ ไม่มีศาสนาเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะเน้นความเรียบง่ายและประหยัด



โดยรัฐบาลจะออกบัตรเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งในประเทศและต่างชาติที่ร่วมปฏิบัติงานทุกฝ่าย ทั้งภาครัฐ เอกชน ประชาชน  รวมทั้งการจัดเตรียมที่พักให้ผู้ร่วมงานประมาณ 61,000 คน ที่เดินทางจาก 53 จังหวัด ชาวต่างประเทศที่อยู่ทั้งในและต่างประเทศ  ประมาณกว่า 300 คน นอกจากนี้จะเชิญสื่อมวลชนที่ได้ทำข่าวในพื้นที่ถ้ำหลวงฯ มาร่วมงาน รวมถึงเชิญสื่อให้มาทำข่าวในงานเลี้ยงนี้อีกจำนวนมาก



สำหรับการประชุมสรุปความคืบหน้าอีกครั้งในวันที่ 29 สิงหาคม 2561 เวลา 09.00 น. เพื่อดูรายละเอียดของกิจกรรมทั้งหมด



 

ข่าวทั้งหมด

X