นักกีฬาจากหลายประเทศในเอเชียทยอยเดินทางไปยังอินโดฯเพื่อร่วมแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์

14 สิงหาคม 2561, 16:32น.


เอเอฟพีรายงานอ้างนายเอริค โทฮีร์ ประธานกรรมการการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ของอินโดนีเซียว่า คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ราว 16,000 คนจาก 45 ประเทศในทวีปเอเชีย เริ่มทยอยเดินทางโดยเครื่องบินถึงกรุงจาการ์ตาและเมืองปาเล็มบัง เมืองเอกของจังหวัดสุมาตราใต้ สถานที่จัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์



ขณะนี้ อินโดนีเซียอยู่ระหว่างการเตรียมงานในขั้นสุดท้ายในการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬาที่มีชนิดกีฬาต่างๆ 40 ประเภทและถือว่าเป็นรายการกีฬารายการใหญ่เป็นอันดับสองของโลก รองจากกีฬาโอลิมปิก จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18 สิงหาคมถึง 2 กันยายนนี้ โดยฝ่ายจัดการแข่งขันของอินโดนีเซียแสดงความเชื่อมั่นว่าการจัดการแข่งขันครั้งนี้จะดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยและราบรื่น



หลายฝ่ายคาดว่า ประเทศจีน มหาอำนาจทางด้านกีฬาแห่งเอเชียเนื่องจากมีนักกีฬาที่คว้าเหรียญทองจากกีฬาโอลิมปิกหลายคนจะคว้าเหรียญทองได้มากที่สุดในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ในครั้งนี้ รองลงมาคือญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ที่สำคัญคือคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากเกาหลีใต้จะเดินเข้าสู่สนามกีฬาแห่งชาติในกรุงจาการ์ตาในพิธีเปิดการแข่งขันในวันเสาร์นี้ พร้อมกับคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากเกาหลีเหนือ และสองเกาหลีจะลงแข่งในทีมเดียวกันในประเภทบาสเกตบอลหญิง,เรือแคนูและกีฬาเรือพาย

ข่าวทั้งหมด

X