นายกฯให้กำลังใจนักกีฬาไทยนำชื่อเสียง-ศักดิ์ศรี ร่วมแข่งขันจาการ์ต้าเกมส์ อินโดนีเซีย

06 สิงหาคม 2561, 15:15น.


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้โอวาทเจ้าหน้าที่และนักกีฬาไทย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18  ที่จะเดินทางไปแข่งขันที่กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย โดยมี พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำคณะเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีพร้อมรับโอวาทก่อนออกเดินทางไปแข่งขัน



นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้พบนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่จะไปทำหน้าที่แข่งขันที่ เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย จึงขอให้เดินทางไปอย่างสมศักดิ์ศรี และนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย ซึ่งทุกวันนี้ไม่ได้แข่งขันกันแค่เรื่องความเชี่ยวชาญ แต่ยังแข่งขันทางศักยภาพและเทคนิคด้านการแพทย์ จึงขอให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ขอให้ทุกคนที่ฝึกซ้อม ไปเป็นตัวแทนของประเทศ เก็บเกี่ยวประสบการณ์กลับมา เพื่อนำไปสู่การแข่งขันในอนาคต เพราะที่ผ่านมาทั้งแบดมินตันและวอลเลย์บอลก็พัฒนามาโดยตลอด จึงขอเป็นกำลังใจให้ และไม่ใช่มุ่งหวังชนะอย่างเดียว ต้องสร้างมิตรภาพอันดีต่อกันด้วย จึงขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จ  และขอให้ทุกคนนำความเป็นไทยไปด้วย ส่วนคนไทยขอให้ส่งแรงใจเชียร์  เพราะเชื่อว่าต้องได้รับชัยชนะมาบ้าง และให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้





นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า ในปีหน้าประเทศไทยได้เป็นประธานอาเซียน แต่ยังไม่รู้ว่าเมื่อถึงเวลานั้นใครเป็นรัฐบาล จึงขออย่ามาต่อต้านหรือกังวลกับตนเอง และอย่าเอามาปนกัน โดยหลังจากนายกรัฐมนตรีให้โอวาทนักกีฬาเสร็จสิ้น ทางตัวแทนนักกีฬายังได้มอบชุดนักกีฬาให้กับนายกรัฐมนตรีด้วย



 



CR:คลังภาพ

ข่าวทั้งหมด

X