องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานไปมอบแก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัย

03 สิงหาคม 2561, 18:47น.

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสกลนครและจังหวัดนครพนม ซึ่งได้รับผลกระทบจากร่องลมมรสุมและหย่อมความกดอากาศต่ำ ทำให้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้บ้านเรือนราษฎรและพื้นที่การเกษตรในที่ลุ่มต่ำถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง
วันนี้ 3 สิงหาคม 2561 เวลา 08.40 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายศุภชัย ภู่งาม องคมนตรี ไปประชุมและติดตามการแก้ไขปัญหาการเกิดอุทกภัยในพื้นที่อำเภอโพนนาแก้ว ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านโพน อำเภอโพนนาแก้ว จังหวัดสกลนคร
จากนั้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายศุภชัย ภู่งาม องคมนตรี และมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบแก่ครอบครัวราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอโพนนาแก้ว ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านโพน และเชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบแก่ครอบครัวราษฎรที่ประสบอุทกภัย ณ องค์การบริหารส่วนตำบลนาตงวัฒนา อำเภอโพนนาแก้ว จังหวัดสกลนคร
ในตอนบ่าย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายศุภชัย ภู่งาม องคมนตรี ไปประชุมและติดตามการแก้ไขปัญหาการเกิดอุทกภัยในพื้นที่อำเภอนาแก ณ ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลตำบลพระซอง อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม ต่อจากนั้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายศุภชัย ภู่งาม องคมนตรี และมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 250 ถุง ไปมอบแก่ครอบครัวราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอนาแก
ณ ศาลาการเปรียญวัดโพธิ์ชัยศรี อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการดำรงชีวิตต่อไป
ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปกล่าวให้กับราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากการเกิดอุทกภัยให้ได้รับทราบ ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุด
พื้นที่อำเภอโพนนาแก้ว จังหวัดสกลนคร ได้รับผลกระทบจากกรณีเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม 2561 ทำให้น้ำสะสมและน้ำเอ่อล้นไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่การเกษตรที่อยู่ลุ่มต่ำในพื้นที่อำเภอโพนนาแก้ว ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง สำหรับพื้นที่จังหวัดนครพนมได้รับผลกระทบ ใน 12 อำเภอ 81 ตำบล 777 หมู่บ้าน
ข่าวทั้งหมด

X