รบ.คาดปี62 จะจัดสรรงบฯอีก 4,973 ล้านพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคอีสานตอนล่าง/ฝากขังสาวทอมค้านประกันตัว/น้ำมันโลก-หุ้นสหรัฐฯเพิ่มขึ้น

25 กรกฎาคม 2561, 08:12น.


+++นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดนิทรรศการภาพกิจกรรมจิตอาสา"เราทำความ ดีด้วยหัวใจ" เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561 เป็นกิจกรรมหนึ่งในหลายกิจกรรมที่รัฐบาลจัดขึ้นและเพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว ในการเป็นจิตอาสา  มุ่งมั่นทำความดี และทำประโยชน์ให้กับสังคม ทั้งในเรื่องของการพัฒนา เรื่องภัยพิบัติ  เรื่องเฉพาะกิจต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในบ้านเรา จึงได้จัดงานรวมนิทรรศการผลการทำงานของจิตอาสาทั่วประเทศในทุกกิจกรรม เปิดให้ประชาชนเข้าชมระหว่างวันที่ 22-28 ก.ค. ตั้งแต่เวลา 09.00-22.00 น. บริเวณเต็นท์นิทรรศการท้องสนามหลวง ฝั่งตรงข้ามกับศาลฎีกา



+++พร้อมกันนี้ ยังได้จัดกิจกรรมให้ประชาชนร่วมทำบุญหล่อเทียนพรรษาโบราณ เพื่อเป็นพุทธบูชา ระหว่างวันที่ 23-24 ก.ค.และเนื่องในวันเข้าพรรษา วันนี้ จะมีขบวนแห่เทียนพรรษา นำไปถวายพระอารามหลวง 10 แห่งด้วย



+++พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 (ผอ.รมน.ภาค1) ประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด 26 จังหวัดภาคกลาง ถึงการเตรียมการดูแลรักษาความสงบเพื่อรองรับการเลือกตั้งในปี 2562 ในพื้นที่ภาคกลางว่า เป็นหน้าที่ของผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะผอ.รมน.จังหวัด ที่จะต้องดูแล และเตรียมการรับนโยบาย ทั้งของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย เพื่อดูแลให้เกิดความเรียบร้อย จนนำไปสู่การเลือกตั้งให้ได้โดยร่วมกันบูรณาการสามฝ่าย ทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร และตำรวจ   



+++นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ (ครม.สัญจร) จ.อุบลราชธานี ว่าภาคเอกชนในพื้นที่มีข้อเสนอด้านคมนาคมรวมทั้งสิ้น 19 โครงการ ซึ่งกระทรวงคมนาคมและรัฐบาลเห็นด้วย แต่ต้องพิจารณาจัดลำดับความเร่งด่วน เช่น โครงการขยายช่องทางจราจรของทางหลวงหมายเลข 2169 ยโสธร-เลิงนกทา ให้เป็น 4 ช่องจราจร การขยายถนนวงแหวนรอบเมืองอุบลราชธานีฝั่งตะวันออก ทางหลวงหมายเลข 231 ซึ่งเป็นเส้นทางสายเศรษฐกิจเชื่อมโยงจังหวัดยโสธรกับจังหวัดมุกดาหาร โดยขยายเป็น 4 ช่องจราจรเช่นกัน         



+++อีกโครงการหนึ่งที่น่าสนใจ คือการก่อสร้างสะพานพัฒนามิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 6 ที่อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี ความยาว 1 กิโลเมตร เชื่อมโยงไปยังเมืองนครเพ็ง แขวงสาละวัน สปป.ลาว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการศึกษาออกแบบการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) คาดว่า จะแล้วเสร็จในปีนี้ มูลค่าโครงการประมาณ 4,300 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้การค้าชายแดนมีมูลค่าเพิ่มขึ้น โครงการต่อมาคือ โครงการพัฒนาท่าอากาศยานอุบลราชธานี ตามแผนจะมีการขยายหลุมจอดจากปัจจุบันที่มี 5 หลุมจอด เป็น 10 หลุมจอด คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2565 และจะมีการเพิ่มสะพานเทียบ หรืองวงช้างจาก 2 ไปเป็น 4 งวงช้าง ภายในปี 2563 ทั้งนี้ การปรับปรุงท่าอากาศยานอุบลราชธานีจะให้เป็นไปตามมาตรฐานขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ไอเคโอ)



+++ด้านการคมนาคมทางราง จะมีการศึกษาการสร้างรถไฟทางคู่ เส้นทางวารินชำราบไปยังช่องเม็ก เริ่มศึกษาในปี 2563 อีกเส้นทางคือโครงการรถไฟเชื่อมจากวารินชำราบ-อำนาจเจริญ-เลิงนกทา ซึ่งเส้นทางสายนี้จะเชื่อมกับเส้นทางรถไฟทางคู่สายบ้านไผ่-มุกดาหาร-นครพนม โดยตั้งแต่ปี 2557-2561 รัฐบาลได้ใช้งบประมาณเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานทางถนน จำนวน 26,654 ล้านบาทเศษ และในปี 2562 คาดว่าจะจัดสรรงบประมาณอีก 4,973 ล้านบาทเศษ โดยอนุมัติงบประมาณดำเนินการกว่า 6 หมื่นล้านบาท



+++ความเคลื่อนไหวสัญญาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัส อินเตอร์มีเดียต หรือไลต์สวีตครูด งวดส่งมอบเดือนกันยายน เพิ่มขึ้น 63 เซ็นต์ ปิดที่ 68.52 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนเบรนต์ทะเลเหนือลอนดอน งวดส่งมอบเดือนกันยายน เพิ่มขึ้น 38 เซ็นต์ ปิดที่ 73.44 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

+++ตลาดหุ้นสหรัฐฯ พุ่งแรง ดาวโจนส์ เพิ่มขึ้น 197.65 จุด ปิดที่ 25,241.94 จุด เอสแอนด์พี เพิ่มขึ้น 13.42 จุด ปิดที่ 2,820.40 จุด แนสแดค ลดลง 1.11 จุด ปิดที่ 7,840.77 จุด

+++ราคาทองคำ ปิดลบเล็กน้อย โดยทองคำตลาดโคเม็กซ์ ลดลง 10 เซนต์ ปิดที่ 1,225.50 ดอลลาร์ต่อออนซ์



+++เป็นข่าวฮือฮาทางโลกสังคมออนไลน์ที่เผยแพร่ภาพงานมีการแชร์ส่งต่อกัน นายวิศักดิ์ศิลป์ วังเอก หรือ เจ้าแหลม- ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อายุ 31 ปี แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) เข้าพิธีหมั้นอย่างเงียบ ๆ กับน.ส.พรพิมล สารแก้ว หรือ หนูเล็ก หรือจ๊ะจ๋า อายุ  28 ปี ที่บ้านของฝ่ายหญิง ใน ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร



+++คดีอาชญากรรม วันนี้เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวน.ส.กาญจนา สินประเสริฐ อายุ 27 ปี ทำร้ายร่างกายแฟนสาวน.ส.พิมพ์พิไล ปักษี อายุ 22 ปี จนบาดเจ็บสาหัส ใต้ลานจอดรถเอสพีเพลส ซอยรัชดา 36 แยก 9 แขวง จันทรเกษม เขตจตุจักร ท้องที่ สน.พหลโยธิน ฝากขังที่ศาลอาญารัชดา พนักงานสอบสวน คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากข้อหามีอัตราโทษสูงมีโทษจำคุก 6 เดือน ถึง 10 ปี หรือปรับ 200,000 บาท อีกทั้งผู้ต้องหามีพฤติการณ์ข่มขู่ ผู้เสียหายเกรงว่าจะกระทบต่อวัตถุและพยานหลักฐาน นอกจากนี้ผู้ต้องหายังได้หลบหนีไปต่างจังหวัด เกรงว่าจะมีพฤติกรรมหลบหนี ส่วนน.ส.พิมพ์พิไล แพทย์ได้เตรียมนัดผ่าตัดเบ้าตาข้างขวาในวันที่ 27 ก.ค.นี้



+++นางเรวดี ทัฬหสุนทร ภรรยาของนายศุภชัย ทัฬหสุนทร พร้อม น.ส.ปทุมมา เนตรเชวียง น้าสาว เดินทางมารับศพนายศุภชัย ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดกุนนทีรุทธาราม เป็นเวลา 3 วัน นางเรวดี กล่าวถึง แนวทางการต่อสู้หลังจากนี้ ยืนยันจะเดินหน้าต่อทั้งในชั้นศาลอุทธรณ์ และฎีกา ขอบคุณผู้มีอำนาจที่สั่งให้มีการรวบรวมหลักฐานเพื่อตรวจสอบว่า คดีมีความบกพร่องส่วนใด



+++พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวว่า จะไปดูสำนวนเก่าว่ามีความเป็นมาอย่างไร ตำรวจให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวผู้เสียชีวิตอยู่แล้ว ผบช.น. รับปากว่าจะไปดูสำนวนเก่า และตรวจสอบพนักงานสอบสวนชุดที่ทำคดีนี้ แต่ต้องให้ความเป็นธรรมว่าทำสำนวนเป็นอย่างไร มีความรอบคอบทุกอย่างหรือไม่ กรณีที่เกิดขึ้นถือเป็นตัวอย่างให้กับคดีอื่น ๆด้วย



+++พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. ตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อตรวจสอบสำนวนคดีว่าจะสามารถหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมจากเดิมหรือไม่ โดยให้ พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผบช.น. เป็นหัวหน้าคณะทำงาน และมีกลุ่มงานสอบสวน บก.น.1 ร่วมด้วย และจะประสานงานกับสำนักอัยการเจ้าของคดี เพื่อทำการยื่นอุทธรณ์ โดยคณะทำงานต้องไปตรวจสอบสำนวนคดี ซึ่งมี 2 สำนวน ผู้ต้องหา 2 คน รายแรกคือนาย ณัฐพงษ์ เงินคีรี ศาลชั้นต้นยกฟ้อง ซึ่งผู้ต้องหาก็ปฏิเสธข้อกล่าวหามาโดยตลอด ส่วนอีกรายเป็นเยาวชน ให้การรับสารภาพว่า ชกต่อยผู้เสียชีวิต แต่ก็เหมือนเป็นการภาคเสธ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น ทั้งนี้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีบางส่วนยังปฏิบัติหน้าที่อยู่ สน.ดินแดง มีบางส่วนย้ายไปแล้ว



CR:รัฐบาลไทย



 

ข่าวทั้งหมด

X