ตร.แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย 3 รุ่นพี่ซ้อมรุ่นน้องม้ามแตก ส่งศาลฝากขังแล้ว

21 กรกฎาคม 2561, 10:31น.


หลังเมื่อคืนนี้ รุ่นพี่ 3 ราย อายุระหว่าง 20-21 ปี ซึ่งเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสาขาออกแบบผลิตภัณฑ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ เข้ามอบตัวที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ หลังก่อเหตุซ้อมนายปวริศ หรือ เปา รังสิต นักศึกษาชั้นปีที่ 2 รุ่นน้องในคณะเดียวกันจนม้ามแตก ต้องตัดม้ามทิ้งและรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม พันตำรวจเอกศาสตรา อ่อนรัศมี ผู้กำกับการสน. ทุ่งมหาเมฆ เปิดเผยว่า เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อเช้านี้พนักงานสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ หลังจากนี้จะอยู่ในดุลยพินิจของศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่





ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพว่า ทำร้ายร่างกายน้องเพราะต้องการสั่งสอนในเรื่องที่ปกครองน้องปี 1 ไม่ดี ตามระบบโซตัส ไม่ใช่เป็นการรับน้องตามประเพณี และได้ก่อเหตุนอกรั้วมหาวิทยาลัย ยืนยันว่าก่อนก่อเหตุไม่ได้ดื่มสุรา เครื่องดื่มมึนเมา และไม่มียาเสพติด โดยได้ก่อเหตุเพียง 3 คนเท่านั้น ตำรวจ จะทำการขยายผลต่อไปว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 คนนี้เคยก่อเหตุอื่นๆ มาก่อนหรือไม่ หลังจากนี้ต้องรอผู้เสียหายมีอาการดีขึ้น ตำรวจจะสอบปากคำผู้เสียหายเพื่อนำมาประกอบสำนวนคดีให้ครบถ้วนมากยิ่งขึ้น  พันตำรวจเอกศาสตรา ฝากถึงนักศึกษา หากจะมีการรับน้อง ไม่ควรถูกเนื้อต้องตัวหรือทำร้ายร่างกายกัน เพราะสุขภาพร่างกายของแต่ละคนไม่เหมือนกัน



ด้านพันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาพบว่ายังมีรุ่นพี่บางกลุ่ม บางสถาบันที่ยังก่อเหตุในลักษณะแบบนี้ ไม่ว่าจะด้วยวัฒนธรรม ประเพณี กฎระเบียบของคณะ หรือด้วยเหตุผลอื่นใด ซึ่งล้วนอาจจะก่อให้เกิดความสูญเสียและความเสียใจต่อญาติ ผู้ปกครองของผู้ที่ถูกกระทำ จึงอยากเตือนไปยังรุ่นพี่ที่คอยดูแลรุ่นน้องตามสถาบันต่างๆ ให้พึงระลึกถึงความผิดชอบชั่วดี การกระทำอันใดที่ไม่สมควรกระทำกับรุ่นน้อง เช่น การกระทำที่ถึงเนื้อถึงตัว ทำร้ายร่างกาย เสี่ยงอันตราย เป็นต้น ก็ขอให้ละเว้น เพราะถ้าหากเกิดขึ้นแล้วส่งผลกระทบต่อชีวิตและร่างกายของรุ่นน้อง ผู้ที่ถูกกระทำ จะมีความผิดตามกฎหมายและเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีกับรุ่นพี่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดไม่มีการละเว้น นอกจากนี้ยังส่งผลกระทบต่ออนาคตของผู้ที่กระทำความผิดได้



ผู้สื่อข่าว:ปภาดา พูลสุข



 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X