ออสเตรเลีย ประสานกองปราบ จับผู้ต้องหาล่วงละเมิดทางเพศเด็กชายไทยหลายคดี

20 กรกฎาคม 2561, 14:00น.


เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายสุทธิพงษ์ สลีสองสม อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาชาวไทย ข่มขืนทำอนาจารเด็กเล็ก มาสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม พันตำรวจโทพัฒนพงศ์  พิณเพราะ รองผู้กำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้เนื่องจากเมื่อเดือนมีนาคม 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจออสเตรเลีย ได้จับกุมนายฤชา โต๊ะพุทชา ในข้อหาครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก โดยมีการตรวจพบภาพนายฤชา กับชายไทยอีกหนึ่งคน ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กไทยจำนวนหลายคนในโทรศัพท์มือถือของนายฤชา เจ้าหน้าที่ตำรวจออสเตรเลียจึงได้ประสานงานส่งข้อมูลให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ผ่านทางตำรวจสากลเพื่อสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมกระทำผิด





จากนั้นสืบทราบว่าเด็กที่ถูกล่วงละเมิดพักอาศัยอยู่ย่านมีนบุรี เป็นเด็กอายุ 10 ขวบ และ 9 ขวบ ตามลำดับ จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ และได้คุยกับผู้ปกครองกับเด็กทั้งสอง จนทราบว่าผู้ต้องหาที่ปรากฎตามภาพคือนายสุทธิพงษ์ จึงได้ให้ผู้ปกครองของเด็กทั้งสองมาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งสอง จากการสอบสวนปากคำเด็กทั้งสอง ทราบว่าได้ถูกผู้ต้องหาทั้งสอง ล่วงละเมิดทางเพศหลายครั้งที่บ้านพักของนายฤชา ที่ย่านมีนบุรี ตั้งแต่ปี 2557 เนื่องจากย่าของเด็กทั้ง 2 เป็นแม่บ้านให้นายฤชา และนายฤชาได้ขอรับเด็กชายอายุ 10 ขวบไว้เป็นลูกบุญธรรม และมีการถ่ายภาพ และคลิปเก็บไว้ด้วย จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ



ต่อมาเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดลำปาง เข้าค้นบ้านแห่งหนึ่งในตำบลหัวเวียง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง พบตัวนายสุทธิพงษ์ จากการตรวจค้นพบภาพ และคลิปวีดีโอ ที่เข้าข่ายเป็นสื่อลามกอนาจารเด็กอีกเป็นจำนวนมาก จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง ซึ่งจะได้นำมาขยายผลต่อไป เพื่อตรวจสอบว่ามีการเผยแพร่คลิปลามกอนาจารเด็กเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์หรือไม่



เบื้องต้น นายสุทธิพงษ์ให้การรับสารภาพว่าเป็นคู่รักกับนายฤชา ได้ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กชาย อีกหลายคน โดยทราบชื่อเด็กที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศเพิ่มเติม ที่จังหวัดลำปางอีก 2 ราย อายุ 5 ขวบ และ 4 ขวบ จึงได้ประสานแจ้งผู้ปกครองเด็กทราบเหตุ และให้แจ้งความร้องทุกข์เพิ่มเติมที่ สภ. เมืองลำปางอีก 2 คดี นอกจากนี้ยังพบว่านายสุทธิพงษ์ ได้อาสาไปช่วยงานดูแลเด็กในเนอสเซอรี่แห่งหนึ่งในอำเภอเมืองลำปาง แล้วไปก่อเหตุกระทำอนาจารเด็กในเนอสเซอรี่ดังกล่าว แล้วภาพถ่ายอนาจารเด็กเก็บไว้ในโทรศัพท์มือถือเป็นจำนวนมาก ซึ่งตำรวจกองปราบปรามจะได้ทำการสืบสวนขยายผลต่อไป



ทั้งนี้ทางตำรวจจะประสานกับทางการออสเตรเลีย เพื่อขอส่งตัวนายฤชา กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยต่อไป อย่างไรก็ตามฝากถึงผู้ปกครอง อย่าไว้วางใจบุคคลอื่นให้ไปรับไปส่งและควรสอบถามบุตรหลานทุกครั้ง เพราะบางครั้งเด็กเล็กที่ถูกทำอนาจารไม่ทราบว่าตัวเองถูกละเมิดทางเพศ



โดยนายสุทธิพงษ์ ถูกดำเนินคดีในข้อหา กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, โทรมเด็กหญิงหรือกระทำกับเด็กชายในลักษณะเดียวกัน, กระทำอนาจารแก่เด็กอายุอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, พาเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเพื่อการอนาจารแม้เด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันสมควรเพื่ออนาจาร



ผู้สื่อข่าว:ปภาดา พูลสุข 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X