ฝรั่งเศสฉลองแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ทั้งสนุกสนานและน่าเศร้า

16 กรกฎาคม 2561, 21:01น.


ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ฝรั่งเศสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ในรัสเซียมาครองได้สำเร็จเมื่อวานนี้หลังชนะโครเอเชีย 4-2 ประตูท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมาราวกับร่วมยินดีกับฝรั่งเศสที่สามารถคว้าแชมป์โลกเป็นครั้งที่ 2 จากการที่ครั้งนั้นฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพเมื่อ 20 ปีก่อนในปี 2541 โดยเฉพาะประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครงของฝรั่งเศส ซึ่งไปร่วมชมการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศในสนามลุซนิกิ สเตเดี้ยม ในกรุงมอสโกว์ ด้วย ได้ทวีตข้อความว่าขอบคุณ พร้อมภาพที่เขากระโดดจากที่นั่ง ชูกำปั้นข้างหนึ่งไปข้างหน้าด้วยความสะใจ



ในส่วนกรุงปารีส ประชาชนหลายล้านคนออกมาเฉลิมฉลองกับชนะชนะของทีมชาติฝรั่งเศสตามท้องถนน โดยเฉพาะที่บริเวณหอไอเฟล ประชาชนราว 100,000 คนร่วมชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทางทีวีจอยักษ์ หลังจบการแข่งขันด้วยชัยชนะ บรรยากาศฉลองชัยชนะจึงดำเนินไปอย่างคึกคักตลอดทั้งคืน แต่บรรยากาศในบริเวณถนนฌ็องเซลิเซ่ กรุงปารีส บานปลายกลายเป็นเหตุรุนแรง มีการจุดพลุดอกไม้ไฟ ประกายไฟและขว้างระเบิดควันใส่ผู้คนโดยไม่แยกแยะ นอกจากนี้แฟนบอลบางกลุ่มไม่ยอมสลายตัวและปะทะกับตำรวจปราบจลาจลที่บุกประชิดเข้าไป มีหน้าต่างของอาคารหลายแห่งถูกทุบเสียหาย ร้านค้าหลายแห่งถูกปล้นสะดม



นอกจากกั้น มีเหตุความไม่สงบในลักษณะคล้ายกันในเมืองอื่นๆรวมถึงเมืองลียงและเมืองมาร์แซย์ แต่เรื่องน่าเศร้าคือมีคนเสียชีวิต 2 ศพในเมืองอานน์ซีทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ ในจำนวนนี้รายแรกอายุ 50 ปีฆ่าตัวตายด้วยการขับรถพุ่งลงคลองแห่งหนึ่ง หลังทีมชาติฝรั่งเศสคว้าแชมป์โลก ส่วนรายที่ 2 อายุ 30 ปีประสบอุบัติเหตุขับรถชนต้นไม้ในหมู่บ้านแซงต์ เฟลิกซ์

ข่าวทั้งหมด

X